X

ก้าวไกลมั่นใจ นโยบายไม่หลอกลวงพื้นที่แพร่หวังสูงยกทีม

ก้าวไกลเดินหน้า ประกาศจุดยืน ช่วยคนจน เพชร กรุณพล ลงพื้นที่มั่นใจคนแพร่มีหวังยกทีมชี้โพลก้าวไกลมาแรง ย้ำเศรษฐกิจฐานรากต้องได้รับการคุ้มครอง พืชผลแปรรูปจากฐานภูมิปัญญาฐานวัฒนธรรม สร้างรายได้ท้องถิ่นถ้วนหน้า

เวลา 11.00 น.วันที่ 19 เมษายน นายกรุณพล เทียนสุวรรณ และนางสาวศนิวาร บัวบาน ผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง โดยเดินทางไปที่ สนามโรงเรียนบ้านวังลึก ถนนข้าวเปี๋ยน หมู่ 4 บ้านวังลึก ต.นาพูน อ. วังชิ้น จ.แพร่ เขตเลือกตั้งที่ 3 พบปะประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มแปรรูปข้าวเป็นสุรากลั่นชุมชน ซึ่งบ้านวังลึกทำสุรากลั่นเป็นอาชีพมาหลายชั่วอายุคนแต่ยังถูกกีดกันด้วยกฏหมาย พ.ร.บ.สุราที่ไม่เหมาะสมกับกิจการเล็กๆในชุมชน ซึ่งพรรคก้าวไกลมีการร่างกฏหมายนำเข้าสู่สภาแล้วเพื่อแก้ไขแต่ไม่สำเร็จในช่วงรัฐบาลที่ผ่านมา

การหาเสียงของพรรคก้าวไกลนำโดยผู้สมัครพรรคก้าวไกลจังหวัดแพร่ คือนายภาวัช จันใส เบอร์ 4 เขต 3 นายรฐรส เกิดสรรค์ เบอร์ 6 เขต2 และนายวิทูรย์ สุรจิตต์ เบอร์ 5 เขต 1

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ และนางสาวศนิวาร บัวบาน ได้พบปะกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มสุรากลั่นชุมชน มีการทักทายเป็นอย่างเป็นกันเอง โดยเพชรกรุณพลกล่าวว่า พรรคยืนยันในการแก้ปัญหากีดกันทางการค้าโดยเฉพาะอาชีพจากภูมิปัญญาของประชาชนฐานรากต้องได้รับการคุ้มครองและพัฒนาเป็นช่องทางที่จะสามารถสู้กับทุนใหญ่ได้ ซึ่งถ้าเลือกพรรคก้าวไกลทั้งพรรคทั้งคน การแก้กฏหมายจะทำได้ดีกว่าครั้งที่ผ่านมาซึ่งมีเสียงในสภาฯไม่มากพอ เลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่จะทำให้ประเทศไทยเปลี่ยนแปลง

การช่วยผู้สมัครหาเสียงของ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ และนางสาวศนิวาร บัวบาน ยังเดินทางไปบ้านนันทาราม บ้านวังหงส์ ต.แม่ยม อ.เมือง เขตเลือกตั้งที่ 2เวลา 16.00 น.ตลาดบวกโป่ง ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น เขตเลือกตั้งที่ 1 เวลา 17.30 น.ไปที่ตลาดสดบ้านอ้อย 18.20 น.ไปที่ตลาดสดร้องกวาง เขตเลือกตั้งที่ 3 มีประชาชนให้ความสนใจการหาเสียงของพรรคก้าวไกลอย่างมาก

นายกรุณพล กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคอนาคตใหม่กวาดที่นั่ง ส.ส. จังหวัดแพร่ได้ทั้งหมด มาครั้งนี้จากการลงหาเสียงรู้สึกว่ามีหวัง และมีโอกาสสูงมากจากกระแสตอบรับในพื้นที่ชุมชนทั้ง 3 เขต และการดีเบตที่ผ่านมาประชาชนชื่นชอบในนโยบายและแก้ปัญหาได้ตรงจุดที่สำคัญพรรคก้าวไกลจริงใจและตรงไปตรงมา แตกต่างจากนักการเมืองเดิม ๆ ที่พูดอะไรแล้วคลุมเครือหรือไม่มั่นใจที่ใช้นโยบายประชานิยมหาเสียง ส่วนพรรคก้าวไกลมีขั้นตอนในนโยบายที่หาเสียงมีที่มาที่ไปมีกลุ่มคนที่จะได้รับผลประโยชน์จากนโยบายไม่ใช่นโยบายประชานิยม สุดท้ายก็สร้างปัญหาให้กับลูกหลานเพราะเอาเงินในอนาคตมาแจกสร้างหนี้ให้กับลูกหลาน ระหว่างการหาเสียงมีหลายพรรคการเมืองเริ่มลอกเลียนแบบนโยบายนำไปหาเสียงเรื่องนี้ถือเป็นสิ่งที่ดีที่หลาย ๆ พรรคจะช่วยกันทำนโยบายให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน จากนั้นทีมหาเสียงของพรรคก้าวไกลเดินทางไปช่วยหาเสียงจังหวัดน่านต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน