X

เดชรัต..ยันนโยบายก้าวไกลมาจากประชาชน


เวลา13.00 น. วันที่ 20 มีนาคม นายเดชรัต สุขกำเนิด แกนนำฝ่ายกำหนดนโยบายพรรคก้าวไกล ร่วมประชุม กรรมการบริหารสาขาพรรค กลุ่มประเด็นปัญหาในจังหวัดแพร่ 5 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มผู้ผลิตสุรากลั่นชุมชน กลุ่มผู้ได้รับความเดือดร้อนผลกระทบจากการทำเหมืองแร่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเฟอร์นิเจอร์ไม้เมืองแพร่ กลุ่มทอผ้าหัตถกรรมพื้นบ้าน. กลุ่มทรัพยากรดินน้ำป่ากลุ่มเรียกร้องเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน. รวม100 คนที่จุดประงานพรรคก้าวไกล. บ้านอิม หมู่ 8 ต.ต้าผามอก อ.ลอง จ.แพร่

แกนนำดังกล่าวได้ร่วมระดมปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยระบบรัฐในปัจจุบัน ซึ่งเป็นอุปสรรคในการพัฒนา โดยเฉพาะการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากที่ทุกรัฐบาลมองข้าม.

และมีการเปิดตัวผู้สมัครทั้ง3 เขต โดยเฉพาะเขต 1 นายวิฑูร สุรจิตร มาแทนทนายเคน ติรานนท์ เวียงธรรม ที่เสียชีวิตไปอย่างมีเงื่อนงำ เขต2 นายรฐรส เกิดสรรค์ เขต 3 นายภาวิท จันใส. ซึ่งทั้งสามคนมีแนวนโยบายในการพัฒนาเมืองด้วยการปลดล็อคกฏหมายที่ประชาชนกำลังเผชิญ

ซึ้งนายเดชรัต กล่าวว่า นโยบายของพรรคเกิดมาจากปัญหาจากความทุกข์ยากของประชาชน เรื่องของสวัสดิการประชาชน. การผันงบประมาณลงท้องถิ่นเพื่อให้เกิดารกระจายอำนาจอย่างแท้จริง. เรานำปัญหาของประชาชนมาต่อยอดเป็นนโยบาย และนโยบายพรรคก็ถูกตรวจสอบจากประชาชนว่าตรงจุดหรือไม่. เราพบว่านโยบายตอบโจทย์ประชาชนจึงมั่นใจ. ซึ่งที่ผ่านมาอดีตพรรคอนาคตใหม่ได้รับคะแนนเสียงอย่างท่วมท้น พรรคก้าวไกลมีการพัฒนาต่อยอดเดิม ยังคงไว้ซึ่งหลักการประชาธิปไตย และแนวทางในอนาคตเรื่องรัฐสวัสดิการแบบถ้วนหน้า เรื่องการกระจายอำนาจที่สมบูรณ์แบบ การยกระดับเศรษฐกิจสร้างสรรค์และเศรษฐกิจที่เท่าเทียมกัน. รวมถึงระบบราชการที่ล้าสมัยไม่ทันต่อเหตุการณ์เป็นอุปสรรคในการพัฒนาบ้านเมืองอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำที่เข้าร่วมประชุมกับพรรคก้าวไกลส่วนใหญ่เป็นกลุ่มประเด็นปัญหาที่ต่อสู้มานานและแก้ไขยากในอดีตมารวมตัวกัน. รวมถึงกระแสนิยมของคนรุ่นใหม่ทำให้แนวทางการหาเสียงในช่วงนี้น่าสนใจขึ้นมาพรรคหนึ่งทีเดียว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน