X

น่าสงสารแม่เฒ่าวัย 89 สู้คดีโกงที่ดินก่อนหมดลมหายใจ


ถูกลูกหลานหลอกยึดที่ดินไปครอง พบประเด็นเจ้าหน้าที่ของรัฐทุจริตเปลี่ยนแปลงหลักฐานที่ดินจนที่ดินยายหลุดมือ แม้แต่แปลงที่เหลืออยู่เป็นชื่อของบุคคลอื่น สู้คดีท่ามกลางความขาดแคลนไปทุกอย่างแม้ทุนทรัพย์วิ่งคดี เดินไปศาลยังยาก วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือยายสู้คดีก่อนหมดลมหายใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคุณยายต่อมแก้ว ชะม้าย วัย 89 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 / 1 หมู่ 12 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ เดินทางไปร้องขอความช่วยเหลือการดำเนินคดีฟ้องร้องขอที่ดินคืนจากการถูกช่อโกงไป โดยคุณยายต่อมแก้วไปที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้น วันที่ 5 ธันวาคม นางอนงค์ เจริญวัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ ได้เข้าเยี่ยมคุณยายต่อมแก้ว ที่บ้านเพื่อหาทางช่วยเหลือคลี่คลายความเดือดร้อนในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้น สำนักงาน พม.จ.แพร่ ได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นและประสานการช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทนายความในจังหวัดแพร่ ได้ส่งคำร้องไปยังสภาทนายความ เพื่อขอความช่วยเหลือทางคดีเนื่องจากคุณยายไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ของรัฐในสิทธิ์ในที่ดินของตนเอง นอกจากนั้นคุณยายต่อมแก้วยังมีฐานะอยากจนไม่มีเงินรายได้เพียงที่จะวิ่งเต้น ซึ่งสภาพของคุณยายวัย 89 ปี ไม่สามารถเดินได้ด้วยตนเองต้องพยุงแม้แต่จะไปห้องน้ำแต่คุณยายยังคงต้องการความเป็นธรรมก่อนที่จะเสียชีวิตไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณยายต่อมแก้ว กล่าวว่า “ตนไม่ได้นำที่ดินขายให้กับใคร เตรียมแบ่งที่ดินให้กับลูกหลานอย่างเป็นธรรม แต่มีการโกงที่ดินไปทั้งหมดเหลือเพียงที่ตั้งบ้านเท่านั้น นำสังกะสีกั้นรั้วปิดล้อมรอบบ้านแม้แต่ยุ้งข้าวยังถูกแบ่งครึ่ง” คุณยายกล่าวทั้งน้ำตา สะเทือนจิตใจ ในชะตากรรมที่คุณยายผู้เป็นเจ้าของที่ดินต้องเผชิญ

คดีดังกล่าว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางกฎหมาย และสำนักงานพัฒนาสังคมฯ จังหวัดแพร่ เข้าช่วยเหลือตามระเบียบเป็นการให้กำลังใจคุณยายที่ต้องต่อสู้ทางกฎหมายในวัย 89 ปี วอนสังคมที่มีจิตเมตตาช่วยเหลือคุณยายสู้คดีในชั้นศาล เนื่องจากคุณยายมีฐานะยากจน ไม่มีกำลัง ขาดโอกาสไปทุกอย่างในการต่อสู้ทางกฎหมายผู้ที่สนใจให้การช่วยเหลือคุณยายสามารถโทรศัพท์ได้ทางหลายเลข 062 5533904

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบประเด็นที่ดินแปลงที่เหลืออยู่ของคุณยายกลายเป็นชื่อของบุคคลอื่น ซึ่งเป็นไปได้อย่างไร ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณยายจะไม่มีที่ซุกหัวนอนเลยแม้แต่ตารางนิ้วเดียว ซึ่งหลักฐานเหล่านี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรมในชั้นศาล เหตุการณ์เช่นนี้อาจเกิดจากเจ้าพนักงานของรัฐที่มีพฤติกรรมทุจริตร่วมด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน