X

สุดสงสารยายวัย 80 เครียดจัดอาเจียนหน้าห้อง พม.ขณะกระเสือกกระสนไปขอความช่วยเหลือ


หญิงชราชาวสูงเม่น ถูกโกงที่ดินจากกลุ่มญาติ ร้องขอความเป็นธรรม ไม่มีเงินสู้คดี ไปสอบถามพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพื่อหาทางออก ได้รับการปฏิเสธให้ไปหาหน่วยงานอื่น ยายถึงเครียดอาเจียนหน้าห้อง พม. สุดอนาถสังคมผู้สูงอายุ กำลังถูกทอดทิ้งจนส่งผลกระทบรุนแรงหน่วยงานรัฐปัดความรับผิดชอบโยนปัญหา

นางต่อมแก้ว ชะม้าย วัย 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/1 หมู่ 12 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ผู้สูงอายุที่ต้องเผชิญกับปัญหามรดก ที่ถูกลูกหลานเครือญาติโกง ต้องการสู้คดีแต่ไม่มีเงินพอ จึงหวังพึ่งหน่วยงานรัฐ โดยเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม นางต่อมแก้ว เดินทางโดยรถเข็นไปที่ศาลากลางจังหวัดแพร่ เพื่อเข้าพบพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ นางต่อมแก้วต้องการหารือ หาทางออกในการต่อสู้คดีและอยากขอรับบริจาคเงินเพื่อไปต่อสู้คดีแต่เกรงว่าจะผิดกฏหมาย แต่เมื่อไปถึงที่หน้าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ กลับได้รับการปฏิเสธว่า หน่วยงาน พ.ม.ไม่เกี่ยวต้องไปร้องศูนย์ดำรงธรรม หรือไปร้องยุติธรรมจังหวัด เจ้าหน้าที่ในสำนักงานแห่งนี้ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความเป็นผู้สูงอายุ และ ไม่ให้ถ่ายรูปเจ้าหน้าที่เพราะกลัวผิดกฎหมาย ทำให้นางต่อมแก้ว มีอาการเครียด จนอาเจียนอย่างรุนแรง บริเวณทางเดินหน้าห้องพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ซึ่งเจ้าหน้าที่รายหนึ่งแจ้งว่า ทาง พม.จ.แพร่ จะไปเยี่ยมบ้านเพื่อหาทางออกร่วมกัน ส่วนการช่วยเหลือยายต่อมแก้วได้รับเงินผู้สูงอายุอยู่แล้วเพียงพอแล้ว ทางราชการช่วยเหลือไม่ได้
ล่าสุดวันที่ 5 ธันวาคม นายบุญธรรม ชะม้าย ลูกชายวัย 58 ปี กล่าวว่า การเดินทางไปศาลากลางวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ พม.จ.แพร่ รับปากว่าจะมาเยี่ยมบ้าน หรือเงื่อนไขอย่างอื่นไม่เกิดขึ้นเลย ก่อนหน้าที่จะพานางต่อมแก้วมารดาไปที่ศาลากลาง ด้วยความชราอายุ 88 ปี จึงได้ส่งนางกรุณา คีรีสุธรรมกุล ไปติดต่อที่ พม. จ.แพร่ แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธการช่วยเหลือมาก่อนแล้ว จึงต้องพานางต่อมแก้วไปตามความประสงค์ของนางต่อมแก้ว แต่ก็ได้รับการปฏิเสธในช่วงแรก แต่ภายหลังว่าจะประสานงานให้หรือ จะมาดูแลความเป็นอยู่ที่บ้าน เหตุการณ์ผ่านไป 5 วันแล้ว ยังไม่มีหน่วยงานราชการหน่วยงานใดมาที่บ้าน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาทรัพย์มรดกของผู้สูงอายุ ในจังหวัดแพร่ ยังขาดการเอาใจใส่จากทางราชการ ซึ่งจากกรณีของนางต่อมแก้ว ยังไม่มีหน่วยงานใดมาติดตามแก้ปัญหาให้กับผู้สูงอายุรายนี้อย่างจริงจัง ยังมีผู้สูงอายุอีกจำนวนมากที่เผชิญปัญหาในจังหวัดแพร่ โดยลำพัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน