X

ธนาธรประกาศชัดการเมืองต้องอยู่ในมือประชาชน หลังเลือกตั้งครั้งนี้ไม่สงบ

ธนาธรมั่นใจการทำงานทุกสาขาจังหวัด ต้องการเห็นการเมืองถึงมือประชาชนเข้าถึงได้ทั่วประเทศ พรรคเกิดมาเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ ชี้การเลือกตั้งครั้งนี้คือจุดเริ่มต้น สมาชิกอนาคตใหม่ต้องทำงานการเมืองระยะยาว

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังคงร่วมทำกิจกรรมกับศูนย์ประสานงานพรรคในจังหวัดแพร่  หลังเข้าร่วมบรรยายทิศทางการเมืองและเศรษฐกิจไทยให้กับนักศึกษารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ ไปเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เข้าพบปะประชาชนในแหล่งผลิตสินค้าท้องถิ่น โดยเฉพาะสินค้าที่มาจากแรงงานของเกษตรกร เช่น ย่านจำหน่ายสินค้าจากไม้ไผ่ และแหล่งตีมีดดั้งเดิมของบ้านหนองห้า อ.เมือง จ.แพร่

นายธนาธรกล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงงานการเมืองของพรรคว่า พรรคเน้นให้เกิดการผลักดันการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในประเทศไทย สิ่งที่อยากสื่อสารกับประชาชนคือเราไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร แต่เราอยากเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้เป็นสังคมที่เท่าเทียมกัน ส่งต่อสิ่งดีๆ ให้ลูกหลาน เราก็คงมีแต่ความจริงใจ ก็คงต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเอง ก็ต้องคาดหวังทีมจังหวัดที่ตั้งศูนย์ประสานงานครบแล้วจะเป็นกำลังสำคัญในการประกาศวิสัยทัศน์การเข้าถึงพี่น้องประชาชนให้กับพรรค ปลายธันวาคมนี้จะได้ผู้สมัครครบ 350 เขต ซึ่งการแบ่งเขตของ กกต.ไม่มีผลต่อพรรคเรา เพราะเรากำลังหาผู้ที่เข้ามาทำงานการเมืองแบบใหม่ ผู้สมัครจะเป็นกำลังสำคัญในการประกาศจุดยืนของพรรค

“ดังนั้นในส่วนกลางเราทำภาพลักษณ์ให้ชัดเจนในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ต้องเรียนคณะทำงานอนาคตใหม่ทุกจังหวัด เราต้องทำงานการเมืองระยะยาว ประชาธิปไตยจะไม่เกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งครั้งนี้แน่ ตราบใดที่ยังมีรัฐธรรมนูญปี 2560 อยู่ ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่จุดจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้นและเป็นการเปิดประตูสู่ความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในสังคมไทยและถือเป็นก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลงประเทศ” นายธนาธรกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธรได้พบปะแกนนำและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ประสานงานจังหวัดแพร่ พร้อมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก่อนที่จะมีการทำไพรมารีโหวต หลังกฤษฎีกาแบ่งเขตเลือกตั้งออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งนายธนาธรได้เน้นให้มีการทำงานร่วมกัน ให้ความสำคัญของคนทำงานที่ต้องเน้นการทำงานตามกติกา หรือ กฎหมายเลือกตั้ง กฎหมายพรรคการเมือง การบริหารจัดการ การใช้งบประมาณทั้งสำนักงาน การหาเสียง กิจกรรมหลังการวางตัวผู้สมัครครบทุกเขต ส่วนคนที่ไม่ได้รับเลือกเป็นผู้สมัครจะต้องไม่โกรธกัน หันมาร่วมกันทำงานการเมืองต่อไป โดยจะประกาศเปิดตัวนโยบายอย่างเป็นรูปธรรม ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน