X

แพร่ส่อวิกฤตภัยพิบัติ “ระทึก” หลังฝนหนักคนหายไปกับน้ำ 1ราย


น้ำป่าท่วมบ้านปากห้วยอ้อย อ.ร้องกวาง ชาวบ้านหายไปกับน้ำ ระดมกู้ชีพกู้ภัยค้นหาด่วน ที่ ต.ป่าแดง อ.เมืองเร่งสำรวจ ความเสียหาย

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 255 ทางศูนย์นเรนทรแพร่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ได้รับแจ้งว่า มีคนหายจากน้ำป่าไหลหลากที่บ้านปากห้วยอ้อย หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ จึงประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยใกล้เคียง มีหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวาง และศูนย์กู้ชีพบ้านเวียง ออกค้นหาเป็นการด่วน ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับคนที่สูญหายชื่อ ชื่อ นายจีระวัฒน์ ถาฐาน อายุ 26 ปี เป็นชาวบ้าน บ้านปากห้วยอ้อย หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ และบ้านต้นหนุน ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ เป็นหมู่บ้านที่เป็นต้นน้ำ มีมวลน้ำไหลบ่าท่วมหมู่บ้านส่งผลให้คอสะพานใกล้ “ที่พักสงฆ์สงฆ์ดอยต้นหนุนวนาราม อนุรักษ์ธรรมชาติ” ขาดด้วย

สืบเนื่องมาจากว่าเมื่อประมาณเวลา 21.00 น.ของคืนที่ผ่านมา พายุกระหน่ำ เขตอำเภอร้องกวาง และอำเภอเมืองแพร่ เกิดเป็นมวลน้ำป่าได้เข้าท่วมบ้านปากห้วยอ้อยใต้ ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง และตำบลป่าแดง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ อย่างหนัก ซึ่ง นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ สั่งให้หน่วยงานรับผิดชอบ เข้าพื้นที่ให้ความช่วยเหลือกับพี่น้องประชาชนอย่างเร่งและประสานการทำงานกับหน่วยงานในพื้นที่ความเสียหายด่วนแล้ว

ทางที่ตำบลป่าแดง อำเภอเมืองแพร่จังหวัดแพร่ นายวิทยา กันกา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดง แจ้งว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีพายุกระหน่ำในพื้นที่บ้านแม่ลัว หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 6 บ้าน และบ้านน้ำกลาย บ้านปากกลายและบ้านห้วยหยวก ซึ่งเป็นพื้นที่สูง คาดว่าจะมีความเสียหายเกิดขึ้น จึงระดมเจ้าหน้าที่กำนันผู้ใหญ่บ้านเข้าสำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วน ความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นถนนหนทางคาดว่าจะมีความเสียหายอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน