X

เทศบาลทุ่งโฮ้งกั้นรั้วปิดทางวิทยุท้องถิ่นร้องศูนย์ดำรงธรรม


เทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง ผุดโครงการสร้างรั้วซ้อนรั้ว เปิดเส้นทางเข้าออกบ้านและสถานีวิทยุกระจายเสียงท้องถิ่น ในตำบลทุ่งโฮ้ง เจ้าของสถานีวิทยุยื่นร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ จี้ระงับการก่อสร้างก่อนเกิดปัญหารุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ วันที่ 6 พฤษภาคม ถึงข้อพิพาทระหว่างท้องถิ่นคือเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ และ นางการะเกด บุญศรี เจ้าของสถานีวิทยุกระจายเสียงท้องถิ่นคลื่น 89.75 บ้านทุ่งโฮ้ง ตามโครงการสร้างรั้วรอบสนามกีฬาตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ โดยนายวชิรพงศ์ โกสิน นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งโฮ้ง มีนโยบายสร้างรั้วรอบสนามกีฬาประจำตำบลทุ่งโฮ้ง เพื่อความเป็นสัดส่วนและรักษาความปลอดภัยภายในสนามกีฬา โดยกำลังเริ่มดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งโครงการดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผู้อื่นคือการสร้างแนวรั้วปิดเส้นทางสัญจรเข้าออกสถานีวิทยุกระจายเสียงดังกล่าวสร้างความเดือดร้อน นางการะเกด บุญศรี เจ้าของสถานี ได้เข้าหารือต่อผู้บริหารเทศบาลแล้วแต่ไม่เป็นผลจึงได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนางการะเกด ได้ขอให้ระงับการก่อสร้างเพื่อเข้าสู่การเจรจา มีข้อเสนอ 3 ข้อ คือ 1.ให้ระงับโครงการก่อสร้างรั้วสนามกีฬาปิดเส้นทางเข้าออกโดยด่วน 2.พื้นที่ดังกล่าวมีแนวรั้วคอนกรีตมาตรฐานอยู่แล้วเทศบาลไม่ควรสิ้นเปลืองงบประมาณทำรั้วซ้อนรั้วเป็น 2 ชั้น ส่วนแนวรั้วเดิมเทศบาลสามารถทาสีปรับภูมิทัศน์ให้เป็นของทางราชการได้เลย และ 3.ระงับการปิดเส้นทางเดินเข้าออกสถานีวิทยุและบ้านที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นช่องทางสู่ถนนสาธารณะใช้มานานถึง 22 ปี

นางการะเกด กล่าวด้วยว่า นอกจากสถานีวิทยุแล้วยังมีบ้านที่อยู่อาศัยมีร้านกาแฟที่เปิดให้บริการต่อผู้ที่มาออกกำลังกาย ซึ่งทางสถานีวิทยุได้ให้การสนับสนุนการพัฒนาในชุมชนเป็นอย่างดีตลอดมา ซึ่งเทศบาลไม่น่าจะปิดเส้นทางดังกล่าว

นายวัชรพงศ์ โกสิน นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งโฮ้ง กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่สร้างความเป็นสัดส่วนของสนามกีฬา เป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาออกกำลังกายและมีการจัดกีฬานัดสำคัญ ๆ ของจังหวัดอย่างต่อเนื่องรั้วมีความจำเป็น และไม่เคยคิดกลั่นแกล้งใครทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ หลังรับเรื่องร้องเรียนแล้วจะมีการสอบหาข้อเท็จจริงและทำการเจรจาให้เกิดข้อยุติภายใน 15 วันโดยจะใช้หลักความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน