X

อบต.ป่าแดง ดึงท่องเที่ยวจัดการสิ่งแวดล้อมฉุดเศรษฐกิจ


นายกป่าแดง วางแผนท่องเที่ยวท้องถิ่นดึงทรัพยากรธรรมชาติยกระดับรายได้ประชากร

นายวิทยา กันกา นายก อบต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ เป็นหนึ่งเดียวใน อ.เมืองแพร่ นายกเก่าที่ผ่านการเลือกตั้งเอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จส่วนนายกเก่ารายอื่นไม่ผ่าน นายวิทยา กันกา กล่าวถึงแนวทางหลักๆ ที่จะพัฒนาตำบลป่าแดงว่า การได้เข้ามารับตำแหน่งติดต่อกันเป็นสมัยที่ 3 ถือว่าประชาชนไว้วางใจให้ทำงานต่อไป แนวทางพัฒนาที่จะทำต่อไปจะต้องสร้างเศรษฐกิจของคนทุกกลุ่มได้โดยเน้นการกระจายรายได้ไปที่ผู้มีนายได้น้อย เกษตรกร คนรับจ้างทั้งไป จนถึงผู้ประกอบการ

สิ่งที่ต้องเร่งทำคือการท่องเที่ยวชุมชน ในตำบลป่าแดงมีภูมิประเทศเป็นภูเขาสูง ธรรมชาติป่าเขา ดิน น้ำ ป่าไม้ ของกินพื้นเมือง ผู้คน ภูมิปัญญาท้องถิ่น มีความพร้อมที่จะฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ควบคู่ไปกับงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ยังมีพื้นที่หนาวเย็นภูเขาสูง เป็นแหล่งน่าเที่ยวน่าพักผ่อน ในครึ่งปีแรกน่าจะเห็นผลจากการทำงานทั้งส่วนอนุรักษ์และส่วนที่ต้องพัฒนาอย่างเหมาะสมลงตัว และต้องไม่ทำลายระบบนิเวศน์ เพราะระบบนิเวศน์ความกลากหลายทางธรรมชาติของตำบลป่าแดงคือจุดสนใจของนักท่องเที่ยว

ซึ่งนโยบายนี้จะสร้างรายได้ไปทุกกลุ่มอาชีพ ยกระดับคุณภาพชีวิตประชากร ในแผนน่าจะเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ในอีก 3 เดือนข้างหน้า และน่าจะส่งผลชัดใน 1 ปีผ่านไป โดนถือเป็นนโยบายที่จะฝากไว้ในการบริหารสมัยที่ 3 นายวิทยากล่าว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน