X

พายุลูกเห็บ ถล่ม เด่นชัยสูงเม่นเมืองหนาวยะเยือก

เวลา 6.00 นวันที่ 26 ธันวาคม 2564 เกิดฝนฟ้าคะนองมีลูกเห็บตกในเขตพื้นที่ภูเขาของอำเภอเด่นชัย บริเวณตำบลเด่นชัย ตำบลห้วยไร่ ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอสูงเม่น บริเวณตำบลหัวฝาย ตำบลวังกวาง และอำเภอเมือง ตำบลช่อแฮ ตำบลป่าแดง ปริมาณฝนตก ในบริเวณดังกล่าวนานราว 15 นาที ทำให้ พื้นดินที่กำลังแห้ง ในช่วงฤดูแล้ง ชุ่มฉ่ำขึ้นมาอีกครั้ง สร้างความชุ่มชื้นให้กับป่า ได้พอสมควร ลดปัญหาการ เผาไหม้ ในธรรมชาติไปได้มาก การเกิดปรากฏการณ์ฝนตกดังกล่าว ไม่สร้างความเสียหายให้กับ บ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างพืชผลเกษตรระยะใด

สาเหตุสำคัญ ของการเกิด พายุฝนลูกเห็บ ในครั้งนี้เนื่องจากอากาศแปรปรวนท่ามกลางอากาศหนาวเย็น สถานี ตรวจอากาศจังหวัดแพร่ ได้พยากรณ์ ว่า ในช่วง 2-3 วันข้างหน้า สภาพอากาศ จะมีความหนาวเย็น อุณหภูมิจะลดต่ำ อีก 1-2 องศา ในพื้นที่จังหวัดแพร่ เนื่องจากความกดอากาศ สูง จะลอกใหม่ แผ่ลงมาปกคลุมพื้นที่ ซึ่งปรากฏการณ์ฝนลูกเห็บในครั้งนี้ น่าจะเกิดจาก สภาพอากาศ ที่แตกต่าง ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ทำให้เกิด ฝนและลูกเห็บตกในช่วงเช้าวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนหยุดตกสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เชื่อว่าในช่วง 2-3 วันข้างหน้า จังหวัดแพร่น่าจะมีอากาศ เย็นลงตามคาดการณ์ของ สถานีตรวจอากาศจังหวัดแพร่ เกษตรกรและประชาชนโดยทั่วไป มองว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าว ส่งผลดีต่อพืชผลเกษตร ที่กำลังขาดน้ำ อยู่ในขณะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน