X

กันคนตัวร้อน เข้าคูหาเลือกตั้งพิเศษในศึกชิงสนาม อบต.

เลือกตั้ง อบต. ทั้ง 57 สนามในจังหวัดแพร่ เน้นป้องกันโควิด-19 หวั่นหน่วยเลือกตั้งเป็นคลัสเตอร์ ส่วนปัญหาซื้อเสียงยังกระหึ่ม แต่การกระทำผิดในหน่วยลดลง

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ไป 57 แห่งขอจังหวัดแพร่ เริ่มคึกคักแต่เช้าในพื้นที่ที่มีเกษตรกรและประชากรที่เป็นภาครัฐ ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ทยอยออกมาเลือกตั้งแต่เช้า เพื่อรีบ ไปทำงาน แม้ว่าวันนี้เป็นวันอาทิตย์ก็ตาม ทำให้ในช่วงเช้า ไม่คึกคักเท่าที่ควร ประชากรที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง มาลงคะแนนประปราย โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลเด่นชัย ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เพียง 35 คนเท่านั้น ทำให้บรรยากาศการลงคะแนนเสียง บางตามาก ในตำบลหัวเมือง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ซ่อมคู่ เดินทางมาลงคะแนนในช่วงเช้า ค่อนข้างเงียบเหงา แต่ส่วนใหญ่แล้ว ประชาชนให้ความสนใจมาลงคะแนนเสียง ในภาพรวมของจังหวัดแพร่ ค่อนข้างคึกคัก เชื่อว่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 กระแสการกระทำผิดในหน่วยเลือกตั้ง ไม่มีปรากฏ เหลือเพียงกระแสเสียงของนักการเมืองกลุ่มต่างๆ ที่ยังมีให้เห็นอยู่ทุกเขตเลือกตั้ง

ข่าวรายงานว่า ไปหน่วยเลือกตั้ง ทุกหน่วย ของทุกเขต มีการจัดคูหา ลงคะแนน เป็นคูหาพิเศษ สำหรับ การวางมาตรการ ควบคุม การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยหน่วยเลือกตั้ง ทุกหน่วย วิธีการตรวจวัดอุณหภูมิของผู้มาใช้สิทธิ์ถ้าพบว่าอุณหภูมิสูงเกิน 37 องศาเซลเซียส จะให้นั่งพัก แล้วทำการวัดใหม่ถ้ายังอยู่ในภูมิสูงอยู่จะถูกนำไปคูหาลงคะแนนพิเศษ เพื่อหยุดการแพร่ระบาดเป็นการลดความเสี่ยงให้กับผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกคน

สถิติผู้ป่วยโควิด 19 ในจังหวัดแพร่เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 7 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวน 1,968 ราย ผู้ป่วยที่ยังคงรักษาอยู่ จำนวน 75 ราย ยังอยู่ในสถิติที่มีการระบาดต่ำ เมื่อเทียบกับจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือในขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ได้กำชับไปยัง หลักการควบคุมโรคติดต่อท้องถิ่นอสม และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยให้มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษก่อนที่จะเกิดการระบาด เป็นการป้องกันล่วงหน้าอย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน