X

เมืองแพร่เปิด 40 สินค้าโอท็อปเยี่ยม ท้าทายนักช็อปหวังโกยรายได้สร้างเศรษฐกิจวิถีใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ วันที่ 31 ตุลาคม ก่อนเข้าสู่เดือนใหม่ซึ่งเป็นฤดูหนาว เข้าสู่เทศกาลท่องเที่ยวของภาคเหนือรับอากาศหนาวเย็นที่กำลังมาถึง ในปีนี้ถือเป็นปีแรกหลังโควิด 19 ระบาดติดต่อกันกว่า 2 ปีทำให้มีมาตรการควบคุมจนเศรษฐกิจทรุดตัวลงอย่างเห็นได้ชัด นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ระดมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในชุมชนสร้างเงินสะพัดในท้องถิ่นได้อย่างไร การท่องเที่ยวท้องถิ่นและการส่งเสริมการขายสินค้าชุมชนจึงถูกพัฒนาขึ้น

โครงการ ชิม ช็อป ใช้ วิถีใหม่ สไตล์แพร่ เป็นโครงการสำคัญที่ดำเนินการโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ คัดสรรค์สินค้าในโครงการโอท็อประดับ 5 ดาว จำนวน 40 ชนิดสินค้าที่มีคุณภาพและ Demand สูงเปิดตัวในงานแสดงสินค้า “ชิม ช็อป ใช้ วิถีใหม่ สไตล์แพร่ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ “กาดสามวัย” มีกระแสตอบรับสูงหลังจัดงานดังกล่าว ภายใต้การพัฒนาระบบสินค้าที่มี ทั้งตัวสินค้าคุณภาพ แหล่งผลิตวัตถุดิบ โรงงานอุตสาหกรรมในครัวเรือน ที่อยู่ควบคู่ไปกับชุมชนท้องเที่ยว
ซึ่งพบว่าการจัดงานสามารถกระตุ้นรายได้ให้กับผู้ประกอบการเหล่านี้ ได้เป็นอย่างดีมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 30 จากยอดขายเดิม

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า แพร่ถือเป็นจังหวัดที่มีโอกาสดีแม้ว่าไม่อยู่ในจังหวัดนำร่องส่งเสริมการท่องเที่ยวหลักของประเทศ เป็นได้แค่ทางผ่านนักท่องเที่ยวผ่านขึ้นภาคเหนือมักผ่านจังหวัดแพร่ ร้อยละ 50 ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด ซึ่งจังหวัดแพร่ต้องการให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบว่า เมืองแพร่ เป็นเมืองที่มีปัญหาโควิด 19 ในระดับต่ำท้ายๆตารางสถิติของประเทศ เป็นเมืองที่มีป่าไม้มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ทำให้กลายเป็นเมืองที่มีอากาศดี เงียบสงบเหมาะกับการมาพักผ่อน ซึ่งฤดูหนาวนี้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถแวะพักหรือท่องเที่ยวชุมชนได้ โดยทางจังหวัดได้ทำแผนอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวไว้พร้อมแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดแพร่มีสิ่งที่นำเสนอความเป็นเอกลักษณ์ด้านธรรมชาติ ของกินของใช้ เครื่องแต่งกาย ความหลากหลายของชาติพันธุ์ มีทั้ง ลื้อ กะเหรี่ยง นัมชะปี มาบลี ม้ง อาข่า ชุมชนจีน พร้อมทั้งวัฒนธรรมไทยญาน และ ไทยพวน ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่แตกต่างกันไป ผู้ที่สนใจสืบค้นข้อมูลจังหวัดได้ทางออนไลน์ ซึ่งคาดการณ์ว่าจังหวัดแพร่ จะมีผู้ให้ความสนใจท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ภายใต้วิถีใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน