X

ภาค 5 โชว์ สั่งการแถลงจับยาบ้า 5 ล้านเม็ดเอง

ตำรวจภูธรภาค 5 เตรียมแถลงข่าวจับยาบ้าล็อตใหญ่ หลังขบวนการลักลอบขับรถบรรทุกขนยาบ้าฝ่าฝนช่วงวันหยุดยาว ล่าสุดถูกรวบตัวไว้ที่ด่านตรวจห้วยไร่ จ.แพร่ คาดมีมากกว่า 5 ล้านเม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.แพร่ และพ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ จว.แพร่ เตรียมการแถลงข่าว การจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ โดยได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อกลางดึก วันที่ 22 ต่อ วันที่ 23 ตค.64 ได้มีการลำเลียงยาบ้า จาก จังหวัดเชียงราย เพื่อเข้าไปให้กับลูกค้าตอนในของประเทศ ผ่านด่านตรวจห้วยไร่ สภ.ห้วยไร่ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่

ทั้งนี้ขบวนการยาเสพติดได้อาศัยช่วงที่มีฝนตกหนักในภาคเหนือตอนบน และมีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ และเป็นวันหยุดราชการที่มีคนเดินทางมากขึ้นเล็ดลอดผ่านด่านตรวจมาได้หลายแห่ง แต่มาถูกจับกุมที่ด่านห้วยไร่ ต.ห้วยไร่อ.เด่นชัย จ.แพร่หลังจากการจับกุมแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำยาบ้าเป็นห่อด้วยพลาสติกบรรจุในถุงฟางเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ห้วยไร่ เพื่อจะนำไป แถลงข่าวใน กองบัญชาการภาค 5 ต่อไป

ในการจับกุมยาบ้าครั้งนี้ ถือว่าเป็นผลงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ โดย การสั่งการของ พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.แพร่ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2564 รวมถึง พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งใหม่เช่นกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลำเลียงยาบ้าครั้งนี้ เป็นการรับแหล่งผลิตอยู่ตามแนวชายแดน ด้าน จ.เชียงราย โดยอาศัยในช่วงที่มีการสับเปลี่ยนหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา และช่วงที่มีฝนตกหนักในภาคเหนือหลายวันติดต่อกัน ในส่วนของจำนวนขอยาบ้าในครั้งนี้ คาดมีจำนวนมากถึง 5 ล้านเม็ด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดจำนวนที่แท้จริงได้ รวมถึงผู้ต้องหาจำนวนหนึ่งที่จับกุมได้และผู้ต้องหารอยู่ในระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการในครั้งนี้เพิ่มอีก

แต่อย่างไรก็ตาม รายละเอียดการจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ครั้งนี้พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 มีคำสั่งให้แถลงข่าวที่เชียงใหม่ ดังจะมีการเปิดเผยให้สื่อมวลชนได้รับทราบในอีกไม่กี่วันนี้ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน