X

จิตอาสาปล่อยปลาทำดีวันปิยะมหาราช

นายอำเภอสูงเม่น พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ในพื้นที่ตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่น ร่วมพัฒนาแหล่งน้ำและกิจกรรม ” อ่างเก็บน้ำ (แม่มาน) ปันสุข ” ปล่อยพันธุ์ปลา 5 หมื่นตัว ลงอ่างเก็บน้ำแม่มาน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ เนื่องในวัน ” ปิยมหาราช ” 23 ตุลาคม 2564

วันที่ 23 ตุลาคม 2564 เวลา 13.30 น. นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่นได้เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพัฒนาแหล่งน้ำและกิจกรรม ” อ่างเก็บน้ำ ( แม่มาน ) ปันสุข ” ปล่อยพันธุ์ปลาลงอ่างเก็บน้ำแม่มาน เป็นจำนวนปลา 5หมื่นกว่าตัวเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ อ่างเก็บน้ำแม่มาน หมู่ 4 ตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แพทย์ประจำตำบล ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลหัวฝาย ” กลุ่มรักษ์แม่มาน ” และประชาชน จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ในพื้นที่ตำบลหัวฝายเข้าร่วมกิจกรรม สำหรับพันธุ์ปลาที่นำมาปล่อย ประกอบด้วย พันธุ์ปลายี่สกเทศ จำนวน 28,334 ตัว พันธุ์ปลานิล จำนวน 16,667 ตัว พันธุ์ปลาตะเพียน จำนวน 6,000 ตัว พันธุ์ปลาสวาย จำนวน 1,220 ตัว และพันธุ์ปลาบึกและปลาอื่นๆอีก จำนวน 100 ตัวเพื่อร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ เนื่องในวัน ” ปิยมหาราช ” 23 ตุลาคม 2564

และเพื่อเป็นการสนับสนุนกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาแหล่งน้ำและกิจกรรม ” อ่างเก็บน้ำ ( แม่มาน ) ปันสุข ” ของกลุ่มรักษ์แม่มานและเป็นการอนุรักษ์แหล่งน้ำ แหล่งอาหาร ตามธรรมชาติของหมู่บ้าน ชุมชน ช่วยเหลือเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน เนื่องจากปัจจุบันเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ( COVID -19 ) ส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจในพื้นที่ ประชาชนขาดรายได้ มีหนี้เพิ่มมากขึ้น จึงมีความประสงค์ขอรับการสนับสนุนพันธุ์ปลาเพื่อนำมาปล่อยในอ่างและแหล่งน้ำธรรมชาติเป็นแหล่งอาหารของชาวบ้านตำบลหัวฝายและสามารถจับปลานำมาจำหน่ายสร้างรายได้ในอนาคต

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าวดำเนินการตามมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยเคร่งครัด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน