X

ยุคทุจริตครองเมือง คนของรัฐตัดไม้สักข้างทางขาย ชาวบ้านสุดเอือมร้องสื่อช่วยประจาน


ชาวบ้านร้องสื่อ คนมีสีหาเรื่องตัดไม้สักไม้ยมหินต้นไม้สาธารณะข้างทางขาย
พบหลายหน่วยราชการ รุมทึ้งต้นไม้มีค่าข้างทางอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายชาวบ้านปลูกเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อม น้ำตาตก กลุ่มอิทธิพลร่วมหน่วยราชการตัดเหี้ยน ชาวบ้านห้ามไม่ฟังอ้างเป็นหน่วยงานของรัฐทำอะไรก็ไม่ผิด
ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ วันที่ 20 กันยายนว่า การตัดไม้มีค่าข้างทางโดยไม่ได้รับอนุญาตเกิดขึ้นอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายหรือเสียงทักท้วงของชาวบ้านต้นไม้มีค่าได้แก่ ต้นสักทอง และ ไม้ยมหิน ซึ่งเป็นไม้ประจำจังหวัดแพร่ ถูกตัดไปกว่า 10 ต้น เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายน แต่วันนี้ยังไม่มีการดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการมากกว่า 2 หน่วยงาน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายน เวลา 13.00 น.มีกลุ่มคนใช้เลื่อยยนต์ขนาดใหญ่ พบรถบรรทุกติดตราเครื่องหมายหน่วยงานราชการสังกัดท้องถิ่นจังหวัดแพร่ ไปที่หมู่ 7 ต.แม่จั๊วะ ริมคลองชลประทานซึ่งมีหน่วยงานราชการอีกหน่วยหนึ่งมีเครื่องจักร รถแบ็คโฮ และ รถบรรทุกดั๊มช่วยเก็บเศษไม้ขึ้นรถบรรทุกนำเศษไม้ไปทิ้ง ส่วนไม้ขนาดใหญ่ที่เป็นกิ่งและลำต้น ถูกลำเลี้ยงเข้าไปในบ้านแม่จั๊วะ หมู่ 7 ต.แม่จั๊วะ เพื่อทำการแปรรูปอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ชาวบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า ต้นไม้เหล่านี้ชาวบ้านช่วยกันปลูกเพื่อแก้ปัญหาโลกร้อนและต้นไม้ประจำจังหวัดแพร่ ที่มีความสำคัญ โดยต้นไม้เหล่านี้ไม่ได้กีดขวางหรือเกะกะแต่อย่างใด แถมยังเป็นร่มไม้ที่คนผ่านไปมาได้พักพิง ที่สำคัญคือการปลูกด้วยมือชาวบ้าน แต่หน่วยงานรัฐกลับมาตัดไปใช้ประโยชน์ส่วนตน ถือเป็นพฤติกรรมที่แย่มาก ส่วนทางกับนโยบายอนุรักษ์ต้นไม้ นโยบายแก้สภาวะเรือนกระจก และที่สำคัญทำลายจิตใจของคนปลูกอย่างยิ่ง แต่ก็ไม่รู้ไปร้องเรียนใครเพราะหน่วยงานราชการต่างสมยอมกัน ไม่ดำเนินการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แม้แต่หน่วยงานป่าไม้หน่วยแม่จั๊วะเข้ามาดูเห็นการตัดซึ่งหน้า แต่ก็ไม่ทำอะไรเพราะคนตัดเป็นหน่วยงานของรัฐนั่นเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นประจำ มือใครยาวสาวได้สาวเอา ชาวบ้านต้องรับกรรมสะท้อนถึงการเมืองที่กำลังย่ำแย่ ข้าราชการมุ่งเน้นการโกงกินไม่สนใจกฎหมายบ้านเมือง ประชาชนคนเล็กคนน้อยจึงได้ร้องเรียนมายังสื่อมวลชน ให้ช่วยตีแผ่พฤติกรรมของหน่วยงานของรัฐให้คนไทยได้เห็นทั่วประเทศ คนที่รักความเป็นธรรมและรักธรรมชาติสิ่งแวดล้อมช่วยกันประนามการกระทำ และผู้บังคับใช้กฎหมายในจังหวัดแพร่ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน