X

ประธานเครดิตยูเนียนดอนแท่นดับ หลังฉีดวัคซีนไขว้เพียง 7 ชั่วโมง

กลับมาบ้านเกิดอาการจุกหน้าอกหายใจไม่ออกญาติโทรเรียก 1669 พบว่าไม่มีชีพจรก่อนจะพาไปโรงพยาบาลปั๊มหัวใจฟื้นอีกแค่ 5 นาทีก็เสียชีวิตญาติไม่ยอมนำร่างพาส่งตรวจพิสูจน์ ยืนยันว่าหากไม่ฉีดวัคซีนไม่ตายแน่นอน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังจากกทราบว่า มีผู้เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนไขว้เข็มที่ 2 ที่ สนง.กลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544 เลขที่ 173/5 หมู่ 7 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายดุสิต ลาภมาก อายุ 77 ปี เป็นประธานง.กลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544 โดยญาติๆ ได้เตรียมจัดงานศพ โดยมีโลงเย็น และโต๊ะสำหรับพระสงฆ์ทำพิธีทางศาสนา และมีญาติๆ ผู้ใกล้ชิดร่วมงานจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถาม นางอัมพร ลาภมาก อายุ 70 ปี ภรรยาผู้สียชีวิต เผยว่า ตนเองและสามีได้ไปฉีดวัคซีนแบบไขว้ ที่ รพ.แพร่ เมื่อเวลาบ่านวันที่ 13 ก.ย.64 ที่ผ่านมา กลับมาถึงบ้านประมาณ 4 โมงเย็น จากนั้น สามี ได้ออกไปให้อาหารไก่ที่สวนหน้า สนง.จากนั้น กลับเข้ามาในบ้านถามคนเอง ว่าอาการเป็นไงบ้าง มีอะไรผิดปกติไหม คนเองก็ตอบว่าปกติ แล้วสามีก็บอกให้ไปกินข้าว พอจะเข้านอนเวลาประมาณ 4 ทุ่ม สามีบอกว่า จุกหน้าอกหายใจไม่ออก

ตนเองตกใจมาก เพราะสามีหน้าตาไม่ดีอาการหนัก หายใจลำบาก จึงได้โทรไปบอกลูกสาวมาดูอาการ เมื่อลูกสาวมาถึง ได้โทรแจ้ง 1669 เพราะตอนไปฉีดวัคซีน หมอได้บอกว่า หากมีอาการแน่นหน้าอก ให้ไปหาหมอทันที แต่ระหว่างที่รอหมอ สามีอาการหนักจนไม่ได้สติ จากนั้นได้นำส่ง รพ.สูงเม่น แพทย์-พยาบาล ได้ช่วยกันปั้มหัวใจได้สติคืนมา ประมาณ 5 นาทีก็เสียชีวิตลง

ตนเองขอยืนยันว่า สามีเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนแน่นอน เพราะร่างกายแข็งแรง มีโรคประจำตัวตามอายุไข แต่ไม่มีป่วยล้มหมอนนอนเสื่อหรืออะไรเลย ยังเดินเหินปกติขี่รถไปตามที่ต่างๆ ได้ ก่อนหน้านั้นฉีดเข็มที่ 1 ซิโนแวค ไม่มีอาการใดๆ พอหลังจากฉีดเข็มที่ 2 เพียงแค่ 7-8 ชั่วโมง สามีก็มาเสียชีวิต มันเป็นอะไรที่เร็วมาก ตนเองรับไม่ได้ และยืนยันว่าสามีเสียชีวิต เพราะฉีดวัคซีนแน่นอน จึงได้ขอให้ทาง โรงพยาบาลส่งศพไปผ่าพิสูจน์ สาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับร่างของ นายดุสิตฯ ทางญาติได้ให้ทางโรงพยาบาลส่งไปพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริง และจะยื่นเรื่องไปยัง สปสช. เพื่อขอเยียวยาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน