X

พ่อเมืองแพร่ลงตรวจพื้นที่น้ำป่าท่วมที่เด่นชัย กำชับช่วยเหลือผู้ประสบภัยเร่งด่วน

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมช่วยเหลือชาวบ้าน ยันจังหวัดสร้างระบบป้องกันเปิดทางน้ำก่อนแล้วจึงบรรเทาความเดือดร้อนไปได้มาก เร่งจัดการขยะกีดขวางทางน้ำ

หลังจาก ฝนตกหนักตลอดเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ของอำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรกรรมในตำบลห้วยไร่ และตำบลไทรย้อย อำเภอเด่นชัยน้ำท่วม บ้านเรือนราษฎรมีระดับสูง 1 เมตร

ล่าสุดเวลา 9:00 น วันที่ 9 กันยายน นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เดินทางไปที่บ้านปากปานหมู่ 1 และหมู่ 11 ตำบลไทรย้อยอำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่ตรวจสภาพน้ำท่วม พร้อมทั้งให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัยและหน่วยกู้ภัยเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปช่วยกันอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ประสบภัย ช่วยยกสิ่งของ ไว้ในที่สูง กำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ เพื่อให้มวลน้ำผ่านลงแม่น้ำยมได้อย่างสะดวก ก่อนที่น้ำฝนระลอกใหม่ จะตกเพิ่มเข้ามาอีกรายงาน สถานีตรวจอากาศจังหวัดแพร่แจ้งว่ากลุ่มฝนหนาแน่นจะตกตั้งแต่ทางตอนเหนือของจังหวัดแพร่ ผ่านไปทางตอนใต้และไปชะลอตัวในเขตอำเภอวังชิ้นในช่วงวันนี้และจะค่อยๆ ลดลง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่ ยังคงไม่น่าไว้วางใจ ขณะนี้ฝนยังไม่หยุดตก ทำให้น้ำป่ายังไหลออกจากป่าอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่หน่วยกู้ภัยและจิตอาสารวมทั้งหน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยร่วมกันวางแผนป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้นต่อประชาชนไว้เป็นอย่างดีแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน