X

ส้มโอเมืองลองนำร่อง เร่งฟื้นเศรษฐกิจฐานรากเมืองแพร่

เปิดตลาดส้มโอเมืองลองรับผ่อนคลายโควิด19 กระแสตอบรับดี พ่อเมืองขยับเปิดเมืองผลักดันเศรษฐกิจใหม่

เวลา 18.30 น.วันที่ 3 กันยายน นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตลอดส้มโอ สินค้าอัตลักษณ์เมืองลอง จังหวัดแพร่ ที่บริเวณกาดสามวัย หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่

บรรยากาศการแถลงข่าวคึกคักท่ามกลางตลาดผลไม้ของดีของเกษตรกรชาวอำเภอลอง จังหวัดแพร่พากันนำผลไม้โดยเฉพาะส้มโอพันธุ์ขาวน้ำผึ้งมาจัดจำหน่ายบริเวณกาดสามวัยด้วยแบลนสำคัญคือสินค้าปลอดภัยและมาตรฐานอินทรีย์ซึ่งไม่เพียงส้มโอเท่านั้น ยังมีผลไม้พื้นเมืองอีกหลากหลายชนิดมีประชาชนสนใจมาจับจ่ายซื้อของเพิ่มขึ้นกว่าช่วงก่อนที่สถานการณ์ระบาดของโควิดรุนแรง การจำหน่ายเปิดตลาดตั้งแต่เวลา10.00 น.เกษตรกรเตรียมสัมโอทาจำหน่ายรายลงไม่ต่ำกว่า 300 กก.สามารถจำหน่ายหมดภายในวันเดียว ทำให้เกษตรกรอยากให้จังหวัดจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเป็นประจำทุกปี

สร้างบรรยากาศเช่นนี้ นายสมหวังยืนยันว่าจังหวัดแพร่ชุมชนกว่า700 ชุมชนปลอดโควิดแล้วจึงทำให้จังหวัดแพร่เป็นจังหวัดต้นๆของประเทศที่มีศักยภาพในการเปิดท่องเที่ยวและค้าขาย อย่าไรก็ตามต้องอยู่บนความไม่ประมาท สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือเป็นประจำ นักท่องเที่ยวต่างถิ่นควรมีใบรับรองการฉีดวัคซีนครบโด๊ด มั่นใจว่าจังหวัดแพร่มีความพร้อมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากในชุมชนไปได้ด้วย สินค้าและบริการอย่างปลอดภัย นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ได้แล้วอย่างปลอดภัย โรงแรมทุกแห่งมีมาตรฐานป้องกันโควิด19 แพร่จึงเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงเกษตร สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมที่น่าสนใจเมืองหนึ่งของประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ภาคเกษตรกรรมในครั้งนี้ของจังหวัดแพร่เกิดขึ้นจากการส่งเสริม การ ปลูกส้มโอแบบเกษตรแปลงใหญ่ ภายใต้การสนับสนุน โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดแพร่ ได้สำเร็จ ด้วยการรวบรวม กลุ่มเกษตรกรที่ ปลูกส้มโอ มาตั้งแต่ปี พ. ศ. 2540 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งจังหวัด และมีมากที่สุด ในอำเภอลอง จังหวัดแพร่ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สร้างรายได้ ให้กับเกษตรกร สวนส้มโอ ได้อย่างน่าพอใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน