X

ภิกษุภูชี้ฟ้าระดมศรัทธาช่วยชาติพันธุ์ประสบภัยแนวชายแดนไทย-เมียนมา

พระภิกษุที่ภูชี้ฟ้า ร่วมกับชาวม้ง พร้อมศรัทธาในจังหวัดเชียงราย จังหวัดแพร่ และสุโขทัย ร่วมกันบริจาคข้าว กว่า5 ตันพร้อมสิ่งของจำเป็นไปช่วยประชาชนที่ประสบภัยโควิด 19 อุทกภัยและภัยทางการเมืองในเมียนมาบริเวณแแนวชายแดนแม่สอด จ.ตาก

ในขณะที่ชาวเมียนมา เชื้อสายกะเหรี่ยงและชน กลุ่มน้อยตามเขตติดต่อชายแดนไทยที่ อ.แม่สอด จ,ตาก กำลังประสบปัญหาภัยพิบัติ การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ปัญหาทางการเมืองหลังเกิดรัฐประหารในเมียนมาและล่าสุดยังต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติน้ำท่วมเนื่องจากฝนตกกหนัก สร้างความลำบากในการดำเนินชีวิตของผู้มีฐานะยากจนส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์

พระสุทัศน์ วชิรญาโณ (หัสดิน )พระภิกษุจากภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย ได้ร่วมเป็นตัวแทนระดมข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้จำเป็นจากกลุ่มชาติพันธุ์จิตอาสา ประชาชนในจังหวัดเชียงรายจังหวัดพะเยา จังหวัดแพร่ และจังหวัดสุโขทัย สามารถรวบรวมข้าวสารได้ถึง 5 ตัน พร้อมอาหารแห้งอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งนำลำเลียงไปมอบให้ผู้ประสบภัยดังกล่าวตามแนวชายแดน แถบอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยส่งมอบผ่านทาญาตินายพลวังเปา ช้ามชายแดนไปถึงมือผู้ประสบภัย

ในจังหวัดแพร่มีการระดมข้าวสารอาหารแห้งมารวมกันที่หน้าเทศบาลตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายณัฐ วังกาวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ และทีมที่ปรึกษาร่วมบอกบุญระดมจากจิตศรัทธานำข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมสมทบ

พระสุทัศน์ วชิรญาโณ (หัสดิน) กล่าวว่า กิจกรรมทำบุญด้วยจิตอาสาเป็นการช่วยเหลือกลุ่มชาติพันธุ์ผู้ประสบภัยตามแนวชายแดนไทย – เมียนมา ที่ประสบความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือครั้งที่ 2 หลังจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน