X

แพร่รั้งท้ายโควิดระบาดลำดับที่ 73 เปิดท่องเที่ยวชุมชนสร้างรายได้

พ่อเมืองแพร่ เปิดตัว “ชุมชนบ้านทุ่งศรี” ท่องเที่ยวแบบ New Normal กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับชุมชน เพื่อชวนนักท่องเที่ยวปักหมุดและมาเที่ยวในสถานการณ์โควิด19

เมื่อเวลา เวลา 18.00 น.วันที่ 19 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์วัฒนธรรมบ้านทุ่งศรีตำบลทุ่งศรี อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมพัฒนาต่อยอดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี โดยมีโดยมี นายสุสังข์ ชุ่มมะโน
พัฒนาการจังหวัดแพร่ กล่าวถึงรายงานและนายธีรวัฒน์ ต๊ะวิภา ผู้ใหญ่บ้านทุ่งศรีกล่าวต้อนรับและมีส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนรวมถึงประชาชนรวมจำนวน 50 คน
เข้าร่วมกิจกรรมวันนี้แบบ New Normal

ซึ่งมีกิจกรรมชมฐานเรียนรู้วิถีชุมชนจำนวน 5 ฐาน เที่ยวชมจุดเช็คอิน การแสดงของเยาวชน รวมถึงการจัดนิทรรศการภาพถ่ายวิถีชุมชนบ้านทุ่งศรีและในวันนี้ยังได้เชิญสื่อมวลชนจากหลายภาคส่วนมาร่วมกันช่วยทำข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรม
ของชุมชนเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสเสน่ห์ของบ้านทุ่งศรีหลังจากที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดเริ่มผ่อนคลาย

กิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นโดยจังหวัดแพร่ซึ่งดำเนินงานโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาหมู่บ้านเพื่อการท่องเที่ยวและเพื่อเพิ่มรายได้ของประชาชนในหมู่บ้านพัฒนาการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวและส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ให้กับชุมชนโดยในปัจจุบันหมู่บ้านทุ่งศรีถือเป็นหมู่บ้านที่มีความเข้มแข็งด้านการจัดการขยะการรีไซเคิลวัสดุต่างๆมาเป็นประโยชน์ในครัวเรือนจนได้รับรางวัลทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศมากมายและกลายเป็นแหล่งเรียนรู้วิถีชุมชนที่มักจะมีคณะศึกษาดูงานต่างๆเดินทางมาเที่ยวชมศึกษาดูงานในชุมชนอยู่เสมอ จึงนับว่าเป็นหมู่บ้านต้นแบบแห่งการเรียนรู้ท่องเที่ยววิถีชุมชนที่น่าสนใจแห่งหนึ่งของจังหวัดแพร่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการดังกล่าวคือการต่อ ยอดหมู่บ้านท่องเที่ยวนวัตวิถี บ้านทุ่งศรีเป็นหนึ่งใน9แห่งที่กำลังเตรียมตัวทยอยเปิดหมู่บ้านรับนักทองเที่ยว เป็นวิธีการปลุกเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับชุมชน ด้วยวิธีการท่องเที่ยวแบบปลอดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19ซึ่งมีผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่คาดว่าโครงการนี้จะทำให้หมู่บ้านท่องเที่ยวเหล่านี้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ดีเบื้องต้นมุ่งไปที่นักท่องเที่ยวภายในจังหวัดก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน