X

แพร่เร่งสร้าง รพ.สนามแห่ง2 รองรับผู้ป่วยโควิด19 คืนถิ่นล้น

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ ระบาดของไวรัสโควิด 19ที่จังหวัดแพร่ วันที่ 27 กรกฎาคมว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่กำลังดัดแปลงอาคารประชุมในศูนย์ประชุมกลุ่มจังหวัดล้านนาตะวันออก บ้านกอเปา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ให้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 มีขนาด 130 เตียง อยู่ติดกับโรงพยาบาลสนามแห่งแรกและเตรียบปรับปรุงศูนย์อำนวยการ สถานที่ติดต่อและที่พักของบุคลากรทางการแพทย์

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เข้าตรวจดูความพร้อมพบว่ากำลังเร่งดำเนินการสร้างห้องน้ำสำหรับผู้ป่วยกั้นผนังห้องแยกผู้ป่วยหญิงชาย ติดตั้งเครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมทั้งแหล่งกำจัดขยะสิ่งปฏิกูลติดเชื้อ มั่นใจว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด19 ที่ถูกส่งตัวจาก กทม.มารักษาตัวที่บ้านเกิดโดยศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน และ สปสช.นำรถรับมาส่งทุกวันตามโครงการ “คนแพร่ไม่ทิ้งกัน”

ส่วนผู้มีความเสียงสูงที่เดินทางกลับบ้านในจังหวัดแพร่ จะต้องเข้าพักในที่พักคอย โลโคลคอเลนทีนหรือศูนย์กักตัวประจำตำบล10 วันในเวลาดังกล่าวจะมีแพทย์ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 2 ครั้งถ้าพบติดเชื้อจะถูกนำส่งมาที่โรงพยาบาลสนามทันที ศูนย์พักคอยยังทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยที่หายแล้วตรวจเช็คทำหนังสือรับรองก่อนกลับเข้าสู่ชุมชน

ภาพรวมเภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองสาธารณสุขจังหวัดแพร่กล่าวว่า ในจังหวัดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มจำนวน 36 ราย
เป็นกรณีที่ผู้ป่วยติดต่อกลับมารักษาตัวจากพื้นที่เสี่ยงสูง จากผู้ที่พักในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 28 ราย ในพื้นที่จังหวัดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 8 รายอยู่ที่ อ.วังชิ้น 2 ราย(ต.นาพูนทั้ง2ราย) อ.เมืองแพร่ 3ราย(ต.ท่าข้าม ต.แม่คำมี ต.วังหงส์ แห่งละ 1 ราย) อ.สูงเม่น 3 ราย(ต.น้ำชำ 1ราย ต.สูงเม่น 2 ราย)

ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 458 รายโดยเป็นติดเชื้อสะสมในจังหวัด 155 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัดยอดสะสม 212 ราย จากสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้สะสม 91 ราย (เสียชีวิตสะสม3ราย) รักษาตัวอยู่ 211 ราย ซึ่งอยู่ใน รพ.สนาม 113 ราย รักษาหายแล้ว 244 ราย.
ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 13 ราย ไม่มีรอผลตรวจ..เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง66 จังหวัดต้องกักตัวอย่างเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด กักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดให้เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน