X

ท้องถิ่นหนาวข่าย ปปท.ภาคเหนือขยับจัดการทุจริต

ประชาสังคมเป็นหูเป็นตาทั่วนาทั่วไ่ร่ เก็บข่อมูลรถดับเพลิงผิดสเป็คส่ง ปปท.อีกรอบ หลัง สตง.เห็นส่งกลิ่นแรงจี้บังคับใช้กฏหมายแต่ไฉนถูกแช่เย็นเกิน 10ปีแล้ว

เวลา 10.00 น.วันที่ 19 กรกฎาคม นายรัฐพล แสงดอก ประธานเครือข่ายประชาสังคมต่อต้านการทุจริตในภาครัฐจังหวัดแพร่ รับเอกสารร้องเรียนจากสมาชิกเครือข่ายประชาสังคมต่อต้านการทุจริตในภาครัฐกรณีการทุจริตในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หลายกรณีการจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ท้องถิ่นบางแห่งที่มีการรับมอบโครงการจากการจัดซื้อไม่เป็นไปตามแผนแต่ก็ตรวจรับผ่านได้หมด มีการกระทำผิดแม้จับได้แต่มิได้มีการลงโทษ พบหลายพื้นที่ยังไม่มีการลงโทษผู้กระทำผิดแต่อย่างใด การยื่นหนังสือดังกล่าวที่สำนักงานเครือข่ายประชาสังคมต่อต้านการทุจริตในภาครัฐ อาคารยุติธรรมจังหวัดแพร่

นายรัฐพล แสงดอก ประธานเครือข่ายประชาสังคมต่อต้านการทุจริตในภาครัฐจังหวัดแพร่ กล่าวว่า เครือข่ายฯ อยากเห็นการพัฒนาบ้านเมืองอย่างโปร่งใสตรวจสอบได้ กรณีที่มีการยื่นหนังสือเพื่อให้ ปปท.ได้เห็นการทุจริตที่เกิดขึ้นแม้มีหลักฐานชัดเจนแต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดใดทำให้สังคมเข้าใจว่า การโกงภาษีประชาชน การทุจริตในการบริหารราชการเป็นเรื่องธรรมดาจะทำเมื่อไหร่ก็ได้แม้มีคนรู้เห็นก็ยังไม่เป็นไร ถ้าปล่อยไปอย่างนี้ นักการเมืองหน้าใหม่คงคิดได้ว่าโกงมากมายอย่างไรก็ไม่มีปัญหา ทรรศนคตินี้จะอยู่ในสายเลือก กรณีนี้ ปปท.ควรสร้างความถูกต้องให้เห็น ส่วนภาคประชาชนจะไม่เอาหูไปนาเอาตาไปไร่เด็ดขาด เราจะไม่เป็นมนุษย์เต่าหัวหดในกระดองอีกต่อไป จังหวัดแพร่ขอเป็นจังหวัดต้นแบบประชาชนตรวจสอบคอร์รัปชั่นในระบบราชการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน