X

อนาคตการเมือง ส.จ.ตี๋น้อย ล่อแหลม หลังพบมีคดีให้ข้อมูลเท็จออกบัตรประจำตัวประชาชนหวั่นหมดคุณสมบัติ

อนาคตการเมือง ส.จ.ตี๋น้อย ล่อแหลม หลังพบมีคดีให้ข้อมูลเท็จออกบัตรประจำตัวประชาชนหวั่นหมดคุณสมบัติ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเมืองท้องถิ่นระดับ อบจ.และ เทศบาล ที่ผ่านการเลือกตั้งหลังจากทิ้งระยะมานานเริ่มทำงานกันแล้วโดยเฉพาะ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ แถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่เข้าสู่การทำงานอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งน่าจับตานักการเมืองหน้าใหม่ในเขตอำเภอเมืองแพร่ นายพีรศักดิ์ บุญนิธิพันธุ์ ส.จ.เขต อ.เมืองแพร่ ที่ได้คะแนนเข้ามาอย่างท่วมท้น ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ ส.อบจ.ไปแล้วนั้น ซึ่งในอดีตนายพีรศักดิ์ บุญนิธิพันธ์ หรือ ส.จ.ตี๋น้อย มีคดีอาญา ความผิดให้ข้อมูลเท็จเพื่อทำบัตรประชาชน เหตุการณ์เกิดในสมัยที่เป็นที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองแพร่ สำนักงานอัยการภาค 5 ระบุว่า อธิบดีอัยการภาค 5 มีคำสั่งฟ้องข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานไปแล้ว โดยสำนักงานอัยการภาค 5 ได้คืนสำนวนให้กับอัยการจังหวัดแพร่เพื่อดำเนินการเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 ก่อนการเลือกตั้ง สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด

สั่งฟ้องนายพีรศักดิ์ บุญนิธิพันธ์ ผู้ต้องหาที่ 2 ฐานร่วมกันแจ้งข้อความหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงานร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83,267,268 พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ. 2526 มาตรา 6 จัตวา,14 (2) และคดีดังกล่าวขึ้นสู่การพิจารณาของศาลจังหวัดแพร่แล้วตามคดีหมายเลขดำที่ 70/ 2564 โดยศาลนัดพร้อมสอบคำให้การวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา สืบพยานโจทย์วันที่ 1-2 กันยายน 2564 สืบพยานจำเลยวันที่ 2 กันยายน 2564
จากคดีดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่ทางการเมืองของนายพีรศักดิ์ บุญนิธิพันธ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ในระเบียบการเลือกตั้งของคณะกรรมการเลือกตั้งระบุคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกตั้ง และการดำรงอยู่ของการเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่น ในข้อมูลทางกฎหมายท้องถิ่นระบุไว้ ลักษณะต้องห้ามของสมาชิกสภาท้องถิ่น การขาดคุณสมบัติ อาจเกิดขึ้นในไม่ช้าตามห้วงการพิจารณาของศาล

นายพีรศักดิ์ บุญนิธิพันธ์ ส.อบจ.แพร่ ได้รับตำแหน่ง ส.อบจ.แพร่ เป็นสมัยแรก ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่ง สท.เทศบาลเมืองแพร่ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองแพร่ ซึ่งพ้นตำแหน่งมาเพื่อสมัครลงสนามเลือกตั้งที่ใหญ่กว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องที่กำลังเข้าสู่การพิจารณาในชั้นศาล ถือเป็นความผิดร้ายแรงเรื่องความมั่นคง มีการกระทำผิดโดยนางวรพรรณ อังกุลศานต์ หัวหน้าฝ่ายปกครอง สำนักงานทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองแพร่ผู้เสียหาย แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองแพร่ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2557 ให้ดำเนินคดีกับนางนิรามัย ยิ้มแย้ม ในข้อหา “แจ้งข้อความหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในการขอมีบัตรประจำตัวประชาชน และนายพีรศักดิ์ บุญนิธิพันธ์ ร่วมกันแจ้งข้อมูลเท็จต่อเจ้าพนักงาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 คดีดังกล่าวอาจเป็นระเบิดเวลาของอนาคตทางการเมืองของ ส.จ.ตี๋น้อย กำลังเป็นที่สนใจและจับตาของประชาชนในเขตเลือกตั้งอย่างมากในขณะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน