X

แพร่ผวาโควิดคัตเตอร์ใหม่ เขตเทศบาลเมืองแพร่ปิดโรงเรียนระนาวจันทร์นี้

ผู้สื่อข่าว รายงานจากจังหวัดแพร่วันที่ 20 มิถุนายนถึงสถานการณ์ของการระบาดเชื้อไวรัสโควิดในจังหวัดแพร่ ว่า ในช่วงปลายเดือนเมษายนจนถึงต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาจังหวัดแพร่ ถือว่าเป็นจังหวัดหนึ่ง ที่ระบบสาธารณสุข ในท้องถิ่น ทำงานได้ผล สามารถลดการแพร่กระจายเชื้อ จน ไม่มีผู้ติดเชื้อติดต่อกัน แต่ล่าสุด ใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ ที่มาจากกลุ่มคนที่ไม่ให้ความสำคัญกับการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด มีการเดินทาง ไปในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่และผู้ที่มีความเสี่ยง สูงหรือติดเชื้อจากจังหวัดเชียงใหม่เดินทางมาที่จังหวัดแพร่ ร่วมวงสังขาร เปิดโรงแรมจัดงานปาร์ตี้ จนปรากฏมีผู้ติดเชื้อ โควิด 19 ในวัน ตอบมา การตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด 19 ได้เพียงวันเดียว มีผู้ติดเชื้อ โควิด 19 ยังคงใช้ชีวิตเป็นปกติ เข้าไปในพื้นที่ที่เป็นสังคมกลุ่มใหญ่ เช่น วิทยาลัยเทคนิคแพร่ ส่งผลให้ กลุ่มคนในวิทยาลัยเทคนิคแพร่นี้กลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อะไรเป็นสาเหตุ ที่ทำให้ ต้องปิด สถานศึกษา เพื่อคัดกรอง ผู้มีความเสี่ยงสูง ตรวจสอบว่าติดเชื้อหรือไม่ ก่อนเปิดเรียนต่อไป

ไม่เพียงวิทยาลัยเทคนิคแพร่เท่านั้นแต่ขณะนี้กระแส การตลาดส่งผลให้ผู้ปกครองและผู้บริหารในสถานศึกษาต่างๆ พากัน งดการเรียนการสอน สถานศึกษา แหล่งใหญ่ ๆ ที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองแพร่ อาทิ โรงเรียนเทพพิทักษ์ โรงเรียนเจริญราษฎร์ โรงเรียนเจริญศิลป์ โรงเรียนมารดาอุปถัมภ์ โรงเรียนอนุบาลแพร่ โรงเรียนพิริยาลัย โรงเรียนนารีรัตน์ฯลฯ โรงเรียนและวิทยาลัย ต่างๆ พากันหยุดพร้อมกัน ตั้งแต่วัน จันทร์ ที่ 21 มิถุนายน -25 มิถุนายน ซึ่งสถานศึกษาเหล่านี้ เปิดการเรียนการสอนมาเพียง สัปดาห์เศษเท่านั้น

เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองสาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น มาจากความไม่รับผิดชอบ และไม่มีวินัย ของการดำรงชีวิตในช่วงสถานการณ์โควิด ทำให้เกิดความเดือดร้อน ขึ้นโดยทั่วไป สถานศึกษา ต่างๆ ที่ประกาศหยุดเรียนชั่วคราว มีระยะเวลาไม่เท่ากันอยู่ที่ความจำเป็นและความมั่นใจในความปลอดภัยของนักเรียนและครูผู้สอน ซึ่งอยู่ในดุลพินิจของผู้บริหารสถานศึกษา สามารถดำเนินการได้

ข่าวดีพอมีบ้าง..โควิด-19 จ.แพร่ประจำเช้าวันที่ 20 มิ.ย 64 ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ (เป็นศูนย์วันแรก) ยอดผู้ติดเชื้อสะสมยังคงเป็น 95 ราย (เสียชีวิตสะสม 2 ราย) รักษาหายแล้ว 86 ราย คงเหลือที่ยังรักษาตัวอยู่ 7 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่จังหวัดจัดไว้ให้ 15 ราย..ไม่มีรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ..ยังคงมีการเฝ้าระวังเชิงรุกจากกลุ่มเสี่ยงอยู่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวอย่างจริงจังจนครบ 14 วัน และตรวจซ้ำ เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง 21 จังหวัดต้องกักตัวอย่างเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด..ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ facebook ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่…ตั้งการ์ดให้สูงต่อไปยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่จะต้องเป็นเลข 0 ติดต่อกันหนึ่งเดือนให้ได้เพื่อเมืองแพร่จะได้กลับมาปกติอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน