X

พ่อเมืองดูห้วยอ้อจัดการลำห้วยรับฝนตกหนักจาก “โคะงุมะ”


นายกห้วยอ้อพาพ่อเมืองแพร่ดูพลังมีส่วนร่วมกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำรับโซนร้อน “โคะงุมะ” ลูกแรกเข้าไทย จัดการก่อนเกิดน้ำท่วมพลิกวิกฤตสู่แหล่งท่องเทียวใหม่

เทศบาลตำบลห้วยอ้อ ร่วมกับนายอำเภอลอง ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นและชาวบ้านดอนทราย หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ร่วมกันต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในการมาตรวจติดตามการกำจัดวัชพืชและผักตบชวา และสิ่งกีดขวางทางน้ำ เพื่อให้น้ำไหลสะดวกในฤดูฝน เตรียมความพร้อมป้องกัน และ แก้ไขปัญหาน้ำท่วม ลำห้วยแม่กาง บริเวณบ้านดอนทราย หมู่ 7 ตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง จังหวัดแพร่

เวลา11.00นวันที่ 13 มิถุนายน นายสมชาย จารุรัชต์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ ร่วมกับนายอำเภอลอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านดอนทราย หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ร่วมกันกำจัดผักตบชวาและสิ่งกีดขวางทางน้ำ บริเวณลำห้วยแม่กาง ในขณะเดียวกันนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ที่เดินทางมาตรวจติดตามการขุดลอกลำห้วยแม่กาง และกำจัดวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำ เพื่อเปิดทางให้น้ำไหลได้สะดวกป้องกันอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ณ ห้วยแม่กาง หมู่ที่ 7 แห่งนี้

นายสมหวัง พ่วงบางโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวกับคณะพัฒนาห้วยแม่กางด้วยว่า การขัดการสิ่งกีดขวางทำให้ดูสะอาดตานอกจากทำให้น้ำเดินสะดวกไม่ท่วมเมืองแล้ว ยังเกิดภูมิทัศน์ที่สวยงามสามารถใช้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้ ถ้าเมืองลองมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้ เมืองลองจะะมีเสน่ห์จากความหลากหลายทั้งวัฒนธรรม ศิลปะ ศาสนา เมืองเก่า หลากหลายด้านเหล่านี้สามารถดึงดูดนักท่องให้อยากมาสัมผัสมากขึ้น

นายสมชาย จารุรัชต์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ กล่าวว่า ลำน้ำแม่กางมีความสำคัญเพราะเชื่อมโยงถึง 4 ตำบล คือ ห้วยอ้อ บ้านปิน ปากกาง และตำบลหัวทุ่ง หลังจากเข้ารับตำแหน่งผู้บริหารมีแผนการพัฒนาห้วยแม่กาง จัดภูมิทัศน์ให้สวยงามจัดให้มีตลาดน้ำในอนาคต ซึ่งเน้นการจัดการสิ่งแวดล้อมแบบมีส่วนร่วมกับชุมชน ซึ่งตลาดน้ำจะกลายเป็นแหล่งทีองเที่ยวฝหม่เมืองลอง จะกลายเป็นย่านเศรษฐกิจใหม่ทำรายได้ให้กับชาวเมืองลองอีกทางหนึ่ง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นแนวทางสำคัญแก้ปัญหาน้ำท่วมเมือง ซึ่งการทำงานจบลงพร้อมกับพายุไต้ฝุ่น “โคะงุมะ” พาดผ่านทำให้เกิดร่องมรสุมมีฝนตกหนักถึงหนักมาก กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนภัยตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึงถือเป็นการจัดการได้อย่างทันเวลาพร้อมรับสภาวะฝนตกหนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน