X

เมืองแพร่เงียบหลัง 20.00 น. มาตรการหยุดโควิดได้ผล


ประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดแพร่  ขอความร่วมมือประชาชนอยู่บ้านเวลากลางคืน ได้ผลทำเอาแหล่งอาหาร ย่านชุมชนที่เคยคับคั่งบางตา และร้านค้าให้ความร่วมมือดีพากันปิดกิจการขณะที่ผู้ป่วยแพร่ยังมีอัตราเพิ่มประมาณ 2 คน / วัน
ย่านค้าขายอาหารยามค่ำคืนบริเวณประตูชัย ตลาดเทศบาลเมืองแพร่ ย่านศาลเจ้าพ่อแสนชัย บริเวณหน้าโรงพยาบาลคริสเตียนแพร่ สี่แยกพรหมวิหารสี่ หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ เงียบเหงาไม่มีผู้ผู้ออกมาจับจ่ายใช้สอย ซื้ออาหารนั่งรับประทานเช่นปกติ แม้ว่าร้านค้าจะยังคงตั้งอยู่ให้บริการในย่านค้าอาหารยามค่ำคืนเหล่านี้ ถนนทุกเส้นในเขตเทศบาลเมืองแพร่ มีรถยนต์บางตาตั้งแต่เวลา 20.00 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ ถึงสถานการณ์ในช่วงระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 วันที่ 2 พฤษภาคม พบว่าประชาชนและผู้ประกอบการร้านอาหารในช่วงค่ำ ตลาดค้าอาหารริมถนน ย่านท่องเที่ยว ประชาชนไม่เดินทางออกไปท่องเที่ยว จับจ่ายซื้อของตามปกติเช่นทุกวันที่ผ่านมา บรรยากาศเงียบเหงามีประชาชนออกมาเดินในย่านเหล่านี้บางตาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับประกาศของนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ที่ขอความร่วมมือไม่ออกจากบ้านในยามวิกาลตั้งแต่เวลา 23.00 น. – 04.00 น.ของทุกวัน และสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากเคหสถาน


ผู้ประกอบการขายอาหารย่านสตีทฟู๊ดประตูชัย กล่าวว่า ชาวแพร่ตื่นตัวกับสถานการณ์โควิด บริเวณประตูชัยจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนออกมาหาซื้ออาหารอย่างคับคั่งทุกวันบางร้านเปิดถึง 24.00 น. แต่ในช่วงนี้ เพียงเวลา 20.00 น.ประชาชนเริ่มบางตา ยอดการจำหน่ายลดลงมากกว่าร้อยละ 50 ยังมีการซื้อขายผ่านพนักงานรับส่งอาหารบริษัทเอกชน ซึ้อกลับไปรับประทานอาหารในบ้านของตนเอง
พนักงานฟู๊ดแพนด้า ที่รอรับอาหารส่งลูกค้าที่ย่านประตูชัย กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้สั่งซื้ออาหารเพิ่มขึ้น ประชาชนส่วนใหญ่งดการออกจากบ้าน การส่งสินค้าก็ต้องมีวิธีการให้ลูกค้ามั่นใจ ด้วยการสวมหน้ากาก และใช้แอลกอฮอร์ล้างมือทุกครั้งก่อนส่งอาหารเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ในส่วนตัวก็ถือว่าเสี่ยงต่อการติดโรคต้องใช้วิธีการป้องกันอย่างเคร่งครัดเหมือนกัน


เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ยังคงออกแจ้งเตือนประชาชนผ่านเฟซบุ๊กสำนักงานสูธารณสุขจังหวัดแพร่ ออกคำเตือนและเปิดเผยยอดผู้ติดเชื้อรวมทั้งไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ แหล่งที่ผู้ติดเชื้อเดินทางไปมีคำสั่งให้หยุดกิจการและทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อสะสม ณ วันที่ 1 พฤษภาคมแล้วจำนวน 74 ราย โดยมีการเพิ่มจำนวนเฉลี่ยวันละ 1-3 ราย ในจำนวนนี้รักษาหายกลับบ้านแล้วจำนวน 45 ราย ซึ่งในวันนี้ยอสะสมเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่เข้าตรวจและรอผลอีก 600 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน