X

จังหวัดแพร่ ส่งหน่วยรถพระราชทานตรวจเชื้อโควิด 19 เชิงรุกบ้านบวกโป่ง ต.น้ำชำจุดแพร่เชื้อเป็นกลุ่มก้อน

นัดกลุ่มเสี่ยงกว่า 400 คน พร้อมกระตุ้นให้ชุมชนออกมาตรวจหาเชื้อ เพื่อสกัดโควิดไม่ให้ลุกลามยอดสะสมวันนี้ 44 คนแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังเกิดCluster การระบาดมีผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน ที่ตำบลน้ำชำ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จังหวัดแพร่ สกัดการระบาดจุดนี้ด้วยการส่งหน่วยแพทย์ พร้อมทั้งรถตรวจพระราชทาน หาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ตั้งแต่เวลา 09.00 น.วันที่ 18 เมษายน หน่วยแพทย์ตั้งจุดตรวจที่โรงเรียนชุมชนบ้านบวกโป่ง โดยมีรายชื่อกลุ่มเสี่ยงจากไทม์ไลน์ของผู้ป่วยที่จะต้องเข้ามาตรวจหาเชื้อจำนวนถึง 400 คนในชุมชนแห่งนี้และยังประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่สงสัยว่าติดเชื้อหรือมีอาการเป็นไข้ได้เข้ามาตรวจหาเชื้อในวันนี้ตลอดทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย มีประชาชนให้ความสนใจมารอตรวจจำนวนมาก ตลอดทั้งวัน วันนี้เชื่อว่าจะมีผู้เข้ามาตรวจทั้งหมดกว่า 500 คน ส่วนเกินกำลังของชุดปฏิบัติการจะมีการนัดในจุดอื่นๆ ต่อไป


เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองสาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของตำบลน้ำชำมีแนวโน้มไปสู่การระบาดรุนแรงได้ จึงได้นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน เข้ามาให้บริการต่อประชาชนในพื้นที่เสี่ยงแห่งนี้ เน้นไปที่กลุ่มคนที่มีพฤติกรรมเสี่ยง อาทิ ผู้สัมผัสตามTIMELINE ของผู้ป่วยในบ้านบวกโป่ง นักศึกษาที่เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ผู้สัมผัสในครอบครัวของนักศึกษาที่กลับจากเชียงใหม่ ผู้ที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัดสงสัยว่าตนเองมีความเสี่ยง ผู้สัมผัสตาม TIMELINE ของผู้ป่วยทุกรายตามสถานที่และเวลาใกล้เคียง รวมทั้งพนักงานที่บริการในร้านอาหารและสถานบริการในจังหวัดแพร่ ควรเข้ามารับการตรวจหาเชื้อโดยด่วน นอกจากนั้นเภสัชกรเด่นยังกล่าวถึง แนวทางสำหรับประชาชนที่ไปในสถานที่ที่อยู่ในTIMELINE ของผู้ป่วยโควิด 19 ของจังหวัดแพร่ โดยเฉพาะวันที่ 12 เมษายน 2564 งานวันเกิดเพื่อนบ้านไชยมาตร์ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น วันที่ 14 เมษายน 2564 คลินิกแพทยหลังวัดชัยมงคล รับแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อประเมินความเสี่ยง แยกตัวอย่างเคร่งครัด รวมถึงแยกออกจากสมาชิกในบ้านด้วย สังเกตอาการจนครบ 14 วันกลุ่มนี้ไม่ต้องไปตรวจก็ได้รอการปรากฎอาการใน 14 วัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 5 ราย จากอำเภอสูงเม่น 2 ราย อำเภอเมือง 2 ราย และ อำเภอร้องกวางอีก 1 ราย รวมยอดสะสมเพิ่มจาก 39 รายเป็น 44 รายแล้ว ส่วนในวันจันทร์จะทราบผลการตรวจเชิงรุก ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นกว่าสถิติเดิมๆ ที่เพิ่มวันละ 3-5 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน