X

รถพระราชทานตรวจเชิงรุกโควิดเมืองแพร่


แพร่คุมเข้ม ตรวจเชื้อเชิงรุกกลุ่มเสี่ยง เตรียมย้ายผู้ติดเชื้อสู่โรงพยาบาลสนาม จัดการโควิดหลังสงกรานต์
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ วันที่ 17 เมษายน ถึงสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังพบว่ามีการระบาดคัดเตอร์ใหม่ในชุมชนโดยเฉพาะที่ ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ จึงมีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกโดยในวันนี้ได้รับรถตรวจพระราชทานเข้ามาช่วยตรวจ 1 คัน ทำให้สามารถตรวจได้วันละ 500 ราย ซึ่งผลตรวจในวันนี้จะสามารถฟังผลได้ในวันจันทร์ที่ 19 เมษายน ซึ่งถ้าพบผู้ติดเชื้อจะนำเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสนามในทันที การตรวจเชิงรุกดังกล่าวจะเข้าปฏิบัติการในบ้านบวกโป่ง น้ำชำ ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ที่มีกระแสการระบาดแบบคัดเตอร์ใหม่ในวันที่ 18 เมษายน


ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจ.แพร่ เชื่อว่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในวันที่ 19 เมษายน นางพัชรี อรุณราษฎร์ รองสาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า การตรวจเชิงรุกจะเห็นสถิติการติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน โดยปัจจุบันผู้ติดเชื้อที่เข้ารับการรักษาอยู่ที่ รพ.ร้องกวาง และ รพ.แพร่ ซึ่งหลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจะย้ายผู้ติดเชื้อมาที่ รพ.สนามภายในหอประชุมล้านนาตะวันออก ส่วนที่ โรงพยาบาลทั้งสองแห่งเตรียมไว้สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการหนักต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดต่อไป


สถิติผู้ติดเชื้อในวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 3 ราย จากอำเภอสูงเม่น 2 ราย และในอำเภอเมือง 1 ราย ซึ่งยอดผู้ติดเชื้อมีสถิติลดลงเนื่องจาก ผลตรวจกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงยังไม่ออก และกลุ่มนี้จะมีการตรวจเพิ่มอีกนับ 100 ราย สรุปผู้ติดเชื้อทั้งหมดของจังหวัดแพร่ 39 รายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน