X

วันสงกรานต์เมืองแพร่เหงา พ่อเมืองขอร้อง 17,000 คนจากจังหวัดเสี่ยงสู่จังหวัดแพร่อยู่บ้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ วันที่ 13 เมษายน ซึ่งเป็นวันสงกรานต์ปรากฏว่าบริเวณใจกลางเมือง รวมทั้งข่วงวัฒนธรรมและถนนสายต่างๆในเขตตัวเมืองแพร่ มีรถวิ่งบางตา เมืองอยู่ในความสงบ ประชาชนพากันอยู่กับบ้าน แม้กรรมการป้องกันโรคระบาดระดับตำบลรายงานว่า มีผู้เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยง คือ กรุงเทพมหานคร นครปฐม ปทุมธานี สมุทรสาคร สมุทรปราการ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สระแก้ว และ เชียงใหม่ เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดแพร่ มีจำนวนมากถึง 17,000 คน
นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ สนับสนุนและรณรงค์ให้ประชาชนที่อยู่ในจังหวัดแพร่ เดินทางเข้ามาในจังหวัดแพร่ ไม่ควรออกมาท่องเที่ยวหรือไปตามสถานบริการต่างๆ พร้อมทั้งอยู่ในบ้านก็ควรเว้นระยะห่าง โดยเฉพาะญาติผู้สูงวัย เพื่อลดปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งขณะนี้จังหวัดแพร่พบเชื้อแล้ว 18 ราย และกำลังตรวจเช็คอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นเชื้อโรคที่ติดมากับการเดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยง ซึ่งหน่วยงานสาธารณสุขและระบบควบคุมโรคของจังหวัดแพร่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้คำแนะนำกับกลุ่มเสี่ยงในทุกตำบลแล้วเพื่อให้คำแนะนำ


นายขจร วินัยพานิช สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่าจังหวัดแพร่มีความพร้อมในการควบคุมโรค แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างที่มีการเดินทางเข้ามาของประชากรที่มาจากจังหวัดเสี่ยง เข้ามาสัมผัส รับประทานอาหารร่วมกัน อยู่ใกล้ชิดกัน อาจทำให้มีสถิติการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางจังหวัดแพร่ ได้เตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ดังนี้ โรงแรมน้ำเงิน ในตลาดน้ำทอง อ.เมือง จ.แพร่ เป็นโรงแรมที่ร่วมโครงการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ โดยกลุ่มที่รอดูอาการ จะส่งไปพักที่โรงแรมน้ำทอง ภายในวันที่ 15 เมษายน คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดแพร่ ได้เตรียมหอประชุมล้านนาตะวันออก (หอประชุมกอเปา) อ.เมืองแพร่ พัฒนาเป็นโรงพยาบาลสนาม จำนวน 100 เตียง ถ้ามีการระบาดหนักขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์สามารถจัดการผู้ป่วยได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.30 น.วันที่ 13 เมษายน นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้เดินทางมาดูความพร้อมเตรียมหอประชุมกลุ่มล้านนาตะวันออกเป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งเตียงนอนผู้ป่วยใช้เตียงของ ศูนย์พัฒนาผู้นำ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ซึ่งมีอยู่อย่างเพียงพอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน