X

สงกรานต์ระทึก อุบัติเหตุโควิดรุกเมืองแพร่ไข่แตกพบแล้ว 5 ราย วุ่นทั้งเมือง

แพร่เปิดศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุ ขณะโควิดเจาะเข้าเมืองแพร่แล้วพบผู้ติดเชื้อ 5 ราย เที่ยวแหล่งบันเทิงเชียงใหม่ขึ้นรถโดยสารกลับบ้านเพิ่มจุดเสี่ยง 1 รายอยู่โรงบาลอีก 4 อยู่ระหว่างสอบสวนโรค

เวลา 9:00 น วันที่ 9 เมษายน นายสมหวังพ่วงบางโพผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดศูนย์ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์พ. ศ. 2564 จังหวัดแพร่ พร้อมทั้งปล่อยขบวนรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ครั้งนี้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ และเอกชน ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 10-16 เมษายนโดยมีเป้าหมาย ลดการเกิดอุบัติเหตุผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจะต้องลดลงกว่าปีที่ผ่านมาร้อยละ 5 โดยใช้ชื่อ “สงกรานต์สุขใจขับขี่ปลอดภัยห่างไกล covid”

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่าตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน เป็นต้นไปเส้นทางต่างๆ ของจังหวัดแพร่ มีประชาชนเดินทางผ่านจังหวัดแพร่ตามถนนสายหลักเป็นจำนวนมากและถนนสายรองในหมู่บ้านจะมีการเฉลิมฉลองเทศกาลอาจมีการเมาสุราเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ในปีนี้จึงมีมาตรการพิเศษคุมเข้มทั้งในหมู่บ้านชุมชนตลอดจนการเดินทางในเส้นทางสายหลักให้เกิดความปลอดภัยตลอดเส้นทางโดยมีภาคเอกชนสนับสนุน ปัจจัยการทำงาน ของหน่วยต่างๆ ที่อยู่ตามถนน ตลอดช่วงควบคุมซึ่งจะต้องทำให้อุบัติเหตุลดลงให้มากที่สุดโดยเฉพาะไม่อยากเห็นการสูญเสียชีวิตในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

ส่วนสถานการณ์ระบาดของไวรัส covid-19 ที่มีกระแสการระบาดในระลอกใหม่รุนแรงขึ้นทุกจังหวัด แพร่เป็นจังหวัดหนึ่งที่สามารถรักษาสถิติไม่มีผู้ป่วยติดต่อกันทั้งในรอบแรกจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในปีนี้สิ่งที่จำเป็นที่สุดก็คือมาตราการพื้นฐานในการใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และลดการเดินทางไปในที่เสี่ยง

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ผู้เดินทางผ่านเข้ามาจังหวัดแพร่เป็นจำนวนมากจังหวัดแพร่ได้มีมาตรการตรวจสอบเข้มงวดผ่านไปทางชุมชนหมู่บ้านโดยเฉพาะอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อสม.ให้เข้มงวดกวดขันสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าไปในชุมชนเดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงเพื่อกลับบ้านญาติผู้ใหญ่ คงต้องมีการวางมาตรการเข้มข้นในชุมชนเพิ่มขึ้น

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวสะพัดว่าในจังหวัดแพร่มีผู้ติดเชื้อโควิดแล้วอย่างน้อย 1 รายซึ่งนายสมหวัง พ่วงบางโพและ นายแพทย์ขจร วินัยพานิช สาธารณสุขจังหวัดแพร่ เปิดแถลงข่าวความคืบหน้าการระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในจังหวัดแพร่

เวลา 11:00 น ที่ห้องประชุมจดหมายเหตุ ศาลากลางจังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายแพทย์ขจร วินัยพานิช สาธารณสุขจังหวัดแพร่ และ นายสุรพล วง์สุขพิศาล ปลัดจังหวัดแพร่ เปิดแถลงข่าว ศูนย์ป้องกัน covid 19 จังหวัดแพร่ ว่าขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิคในจังหวัดแพร่แล้ว จำนวน 5 ราย ผ่านการสอบสวนโรคและเข้ารักษาในโรงพยาบาล แพร่แล้ว 1 รายอีก 4 ราย อยู่ระหว่าง การสอบสวน โรค

ผู้ป่วยรายที่เข้ารักษาในโรงพยาบาลแพร่แล้วเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าวันที่ 22 ถึง 31 มีนาคม กิจกรรมสอบที่มหาวิทยาลัยหลังจากนั้นวันที่ 1 เมษายนได้ไป เที่ยวที่ร้าน Too nice นั่งหน้าเวทีร่วมกับเพื่อน 10 คนในจำนวนนี้มี 2 คนตรวจพบเชื้อวันที่ 2 เมษายน ไปที่ร้าน DC pub นั่งส่วนกลางกับเพื่อน 7 คน ในจำนวนนี้พบติดเชื้อ 4 คน วันที่ 3 เมษายน นั่งใต้บันไดร่วมกับเพื่อน 4 คน วันที่ 4 เมษายนไปดูภาพยนตร์กับเพื่อนที่ SF Maya โรงที่ 7 การดูหนังที่นี่สวมหน้ากากตลอดเวลา จะถึงวันที่ 6 เมษายน ออกจากหอพัก โดย Grab รถยนต์ ไปสถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ โดยสารรถกรีนบัสกลับจังหวัดแพร่ มีญาติมารับที่สถานีขนส่งจังหวัดแพร่เวลา 21:00 น หลังจากนั้นเริ่มรู้ว่ามีอาการป่วยจึงไปตรวจที่โรงพยาบาลแพร่เวลา 15:00 น หลังจากนั้นเวลา 22:00 น ของวันที่ 8 เมษายน ผลตรวจพบเชื้อไวรัส covid-19 จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่

นายแพทย์ขจร วินัยพานิช สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ขณะนี้ได้ทำการตรวจสอบ โดยละเอียด ไปแล้ว 1 รายดังกล่าว ส่วนอีก 4 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ถึงผลการสอบสวน น่าจะออกได้ในวันนี้ ซึ่ง เวลา 15:00 น วันนี้ คณะกรรมการควบคุม โรคติดต่อ จังหวัดแพร่ จะร่วมประชุม รับทราบสถานการณ์ และ วางมาตรการ ยกระดับ จากมาตรการเดิม อย่างไรต่อไปโดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานที่ศาลากลางจังหวัดแพร่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน