X

พ่อลั่นไกหมายยิงสัตว์ป่ากลายเป็นลูกชายเป็นศพแทน

ฝ่ากฏเหล็กห้ามเข้าป่าช่วงหมอกควัน สองพ่อลูกเข้าล่าสัตว์ พ่อเห็นสัตว์จ่อซองลูก 9 ปลิดชีวิตสัตว์กลายเป็นลูกชาย ชาวบ้านลือเจ้าป่าเฮี้ยน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 เมษายน 2564 ขณะที่ พ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี สว.สอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.ลอง จ.แพร่ รับแจ้งว่า มีเหตุคนถูกยิงเสียเสียชีวิต ในป่าแม่แปง บ้านอ้ายลิ่ม หมู่ 5 ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง หลังรับแจ้งจึงรายงานงานให้ พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.ลอง ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุเกิดร่วมกับ พ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณทา รองผกก.สส. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลอง กู้ภัยลอง โดยมี นายธันย์พศุตม์ เกียรติเจริญ สารวัตรกำนันตำบลทุ่งแล้ง พร้อมด้วยลูกบ้านนำทาง เดินไปยังที่เกิดเหตุ

 

เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ในป่าลึก ประกอบกับมีฝนตก ทำให้การเดินทางเข้าไปที่จุดเกิดเหตุลำบาก และทราบว่ามีญาติผู้เสียชีวิตเดินทางล่วงหน้าเข้าไปแล้ว เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายยิ่ง เรือนเต็ม อายุ 39 ปี ชาวบ้านอ้ายลิ่ม หมู่ 5 ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง ถูกยิงด้วยปืนลูกซองยาว เข้าที่หน้าท้อง 2 เม็ด เสียเลือดมากระหว่างการนำตัวออกจากป่า ในเบื้องต้นทราบว่ามือปืนที่ยิงนายยิ่งฯ นั้นคือนายแสวง เรือนเต็ม อายุ 68 ปี ผู้เป็นพ่อนั่นเอง

จากการสอบสวนนายแสวงฯ ให้การว่า เมื่อเช้าวันนี้ ได้ชวนลูกชายออกจากบ้านมาตั้งแต่เช้า เพื่อมาดักยิงสัตว์ป่าซึ่งมีหลายชนิด และได้แยกย้ายกันเฝ้าจุด จนถึงเวลา ประมาณ 2 โมงกว่า เห็นเงาตะคุ่มๆ อยู่ในพุ่มไม้ จึงได้ยิงออกไป ต้องตกใจเมื่อได้ยินเสียงร้อง จึงเข้าไปดู พบเป็นลูกชาย จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งทางบ้านให้เข้าไปช่วยเหลือนำลูกชายมารักษาตัวแต่ระยะทางจากป่าไกลมากลูกชายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อตำรวจนำศพนายยิ่งฯ ออกจากป่าได้แล้ว ไปส่งชันสูตรพลิกศพที่ รพ.แพร่ และควบคุมคุมตัวนายแสวงฯ ไปสอบสวนที่ สภ.ลอง โดยทางญาติๆ ดำเนินการขอประกันตัวนายแสวงฯ เพื่อจะได้ไปช่วยจัดงานศพลูกชาย ชาวบ้านคนหนึ่งกล่าวว่า ป่าแห่งนี้เจ้าป่าเจ้าที่เฮี้ยนมาก ใครที่เข้าไปล่าสัตว์มักจะพบอุบัติภัยเป็นประจำ ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านต่างก็รู้กันดี การเข้าป่าล่าสัตว์ครั้งนี้อยู่ระหว่างประกาศจังหวัดห้ามเข้าป่า โดยมีเจ้าพนักงานควบคุมคือผู้ใหญ่บ้าน แหล่งข่าวรายงานว่าสองพ่อลูกเข้าป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งอาจมีผลทางกฏหมายต่อผู้นำหมู่บ้านตามมาอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน