X

ชาวดอนมูลเดือดร้อน อบต.ปิดถนนอ้างซ่อม ทั้งๆ ที่เป็นถนนสร้างใหม่

ชาวบ้านในตำบลดอนมูล 10 หมู่บ้านที่ใช้ทางสัญจรผ่านหน้าองค์การบริหารส่วนตำบล ดอนมูลอำเภอสูงเม่นจังหวัดแพร่ มาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นเส้นทางสัญจรสำคัญแต่ล่าสุด อบต.ดอนมูล ก่อสร้างถนนคสล. บริเวณหน้าอบตเชื่อมกับถนนคลองชลประทาน ฝั่งซ้ายแม่น้ำยม ความยาว 170 เมตร กว้าง 6 เมตร หนา 20 เซนติเมตร อายุสัญญาจ้างสิ้นสุดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 แต่ถนนเส้นดังกล่าว เกิดชำรุดผิวหน้าเป็นฝุ่นซีเมนต์ ทำให้ อบต.ให้ผู้รับเหมาซ่อมผิวหน้าจราจรใหม่ ด้วยการนำซีเมนต์มาฉาบหน้าผิวจราจรแต่ปรากฏว่ามีฝุ่นมากกว่าเดิม ระหว่างการซ่อมทาง อบต.ได้ปิดถนนตลอดทั้งสายไว้ให้รถผ่าน ส่งผลให้ชาวบ้านในตำบลดอนมูลได้รับความเดือดร้อนสัญจรไปมาไม่ได้ รวมทั้งกลุ่มออกกำลังกายที่ออกมาวิ่งเช้าเย็นไม่สามารถใช้ถนนได้

ชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อน แจ้งว่าทาง อบต.ดอนมูลปิดถนนเมื่อวันที่ 10 มีนาคมและวันที่ 11 มีนาคมผู้รับเหมาได้เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมผิวจราจร หลังจากซ่อมแซมใช้เวลา 2 วันเมื่อปูนผิวหน้าแห้ง วันที่ 13 มีนาคมเกิดฝุ่นจากผงปูนซีเมนต์เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ชาวบ้านที่สัญจรไม่พอใจเรื่องของฝุ่นละอองหาแน่นและการปิดเส้นทาง สายดังกล่าวไม่สามารถผ่านไปมาได้

นายอู๊ด มีทรัพย์ ชาวบ้านผู้ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่าได้รับความเดือดร้อนในการเดินทางที่เคยเดินทาง 1 กิโลเมตรต้องใช้ทางอ้อมมากกว่า 4 กิโลเมตรช่วงเช้าของวันที่ 19 มีนาคมมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ริมคลองชลประทานรถกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือไม่สามารถผ่านเส้นทางได้ต้องอ้อมทำให้ผู้ประสบเหตุเสียชีวิต ชาวบ้านเตรียมทำหนังสือร้องศูนย์ดำรงธรรมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน