X

สกัดไม้สักเถื่อนจากลำปางเข้าแพร่

อ.ส /ป่าไม้ สกัดไม้สักแปรรูปขนาดใหญ่เต็มลำผู้ต้องหาไม่ยอมซัดทอดต้นทางแหล่งขาย และผู้ซื้อใน จ.แพร่

เวลา 17:00 น วันที่ 17 มีนาคม ชุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดยนายเสถียร อิสระเศรษฐพงค์ปลัดอำเภอเด่นชัย พร้อมด้วยสมาชิก อ.ส ทีมจับกุม กรมป่าไม้ ประกอบด้วย นายศักรินทร์ ปัญญาใจ ผู้อำนวยการ ส่วนป้องกัน และปราบปราม ที่ 3 ภาคเหนือ กรมป่าไม้ นายประสิทธิ์ ท่าช้าง ผู้อำนวยการสำนัก จัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ นายเสน่ห์ แสนมูล ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้แพร่ นายชาตรี สัทธรรมนุวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนป้องกัน และควบคุมไฟป่าจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ ป่าไม้ กำลังทหารจากค่าย ม.พัน 12 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จุดสกัด บ้านปางเคาะ ตำรวจภูธร สภ.เด่นชัย ร่วมกันสกัด รถบรรทุกปิคอัพโตโยต้าวีโก สี บลอนเงิน ทะเบียน บร 8667 พิษณุโลก ที่บริเวณด่านปางเคาะ รถคันดังกล่าว มีผ้าใบ คลุมมาทั้งคัน เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น เปิดดู พบมีไม้สัก แปรรูป ขนาดคละกันเฉลี่ยหน้ากว้าง 30-40 เซ็นติเมตรยาว 200 เซ็นติเมตรหนา 4 เซ็นติเมตรโดยประมาณจำนวน 47 แผ่น เจ้าหน้าที่ จึงควบคุม ตัว คนขับรถนายจุฑาพงษ์ จันจร อายุ26ปี อยู่บ้านเลขที่ 53หมู่ 7 ต.แสนตอ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ แจ้งข้อหามีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปิดบังซ่อนเร้นไม้ลำเลียงเคลื่อนย้ายโดยไม่ได้รับอนุญาต นำรถที่กระทำผิด ไม้สักของกลางและคนขับรถตกเป็นผู้ต้องหามาตรวจสอบโดยละเอียดที่ด่านป่าไม้เด่นชัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สอบหาข้อมูลการลำเลียงไม้สักมาจากพื้นที่ จ.ลำปางเข้าสู่ จ.แพร่

นายจุฑาพงษ์ จันจร ผู้ต้องหากล่าวว่า เป็นผู้รับจ้างขับรถเท่านั้น ผู้ว่าจ้างให้ขับจากลำปางมาแพร่ แต่ไม่บอกจุกหมายปลายทาง จะมีรถนำพาไปส่งเมื่อถึงแพร่แล้ว ไม่คิดว่าไม้ที่บรรทุกมาจะผิดกฏหมาย

นายหมู่ใหญ่ วันชัย คู้ลู้ สมาชิก อส. กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ชุดกองกำลังอาสาจังหวัดแพร่ เริ่มติดตามรถไม้เถื่อนตั้งแต่ผ่านเขตจังหวัดลำปางเข้าสู่จังหวัดแพร่ มาจนถึงจุดจับกุม ซึ่งมีการวางแผน ร่วมกันทุกหน่วย ทำให้ภารกิจจบลงด้วยดี

นายศักรินทร์ ปัญญาใจ ผู้อำนวยการ ส่วนป้องกัน และปราบปราม ที่ 3 ภาคเหนือ กรมป่าไม้ การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังหลายฝ่าย ติดตามผู้ลักลอบตามที่มีการร้องเรียน มาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมได้ในวันนี้ ขณะนี้กำลัง สอบสวน หาข้อเท็จจริงที่ มาของไม้ในจังหวัดลำปาง และนำไปส่งให้ผู้ประกอบการ ในจังหวัดแพร่ที่หมู่บ้านใดใครเป็นผู้ซื้อ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ คนขับรถไม้สักเถื่อนดังกล่าว ได้มีการตั้งข้อหาดำเนินคดีไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถบรรทุกไม้คันที่ถูกจับกุมมีการอำพรางไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมีโครงเหล็กต่อกระบะให้สูงคลุมด้วยผ้าใบเป็นลักษณะของการลำเลียงไม้เถื่อนที่วิ่งอยู่ประจำ ล่าสุดชุดจับกุมได้ติดตามมาตั้งแต่รอยต่อจังหวัดลำปางเข้าแพร่ ผ่านแยกแม่แขม เจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุมที่จุดสกัดปางเคาะเด่นชัย ซึ่งคาดว่า ไม้สักขนาดใหญ่เหล่านี้ จะถูกลำเลียงไปย่านผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดแพร่ ไปอำเภอสูงเม่น ทางเจ้าหน้าที่ ได้ติดตาม ขยายผลเพื่อเอาผิด กับผู้ประกอบการที่ใช้ไม้ เข้าโรงงานอย่างผิดกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน