X

เด่นชัยแข่งกันเผา ฝุ่นเต็มเมืองไร้หน่วยดับเด่นชัยรับควันเข้าปอดเต็มๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ เวลา 17:30 น วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึงสถานการณ์หมอกควันไฟป่า พบว่าขณะนี้เกิดไฟป่าขึ้นในบริเวณหมู่ที่ 5 หมู่ที่ 8 ตำบลเด่นชัยอำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่ไฟป่าลุกไหม้อยู่บริเวณหลังสนามกอล์ฟเวียงโกศัย หลังปั๊มปตท และด้านหลังวิทยาลัยเกษตรกรรมแพร่ อย่างรุนแรง เพลิงได้ลุกไหม้ตั้งแต่ เวลา 10:00 น ของวันนี้ จนขนาดนี้ การลุกไหม้ส่งผลให้เกิดหมอกควันไปทั่วอำเภอเด่นชัย สร้างความเสียหายทางสุขภาพให้กับประชาชนอย่างรุนแรง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้มาดับไฟแม้แต่หน่วยงานเดียว จุดไฟไหม้แห่งนี้อยู่ห่างจากอบตเด่นชัย 50 เมตรห่างจากอบตไทรย้อย 1 กิโลเมตรห่างจากหน่วยไฟป่า 1 กิโลเมตร อยู่ด้านหลังของค่ายทหารมพัน 12 จะไม่มีผู้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาหมอกควันในจังหวัดแพร่แต่อย่างใด

ผู้ประสบเหตุ พบไฟป่าเกิดขึ้น ได้แจ้ง ไปยังหน่วยรับแจ้งไฟป่า หมายเลข 191 ของสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดแพร่. เจ้าหน้าที่รับแจ้ง แต่ไม่มีหน่วยดับไฟหน่วยใดเข้ามายังพื้นที่แม้แต่รายเดียว การเกิดไฟป่าในครั้งนี้ เชื่อว่าจะลุกลามหนักในคืนวันนี้ เนื่องจากพื้นที่ป่าของอำเภอเด่นชัยอยู่ในสภาพแห้งแล้งอย่างหนัก

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การเผาใบไม้แห้งบริเวณริมสองข้างทางหลวงหมายเลข 11 เป็นเหตุให้ลุกลามเข้ามายังป่าเกิดหมอกควันครั้งใหญ่นี้น่าจะมาจากการเตรียมก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 11 เป็น 4 ช่องทางจราจรหรือไม่เป็นข้อสงสัยของ ชาวบ้านเพราะจุดเกิดเหตุต้นเพลิงอยู่ริมถนนหลังวิทยาลัยเกษตรกรรมแพร่มาถึงค่ายทหารมพัน 12

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน