X

สมัครเลือกตั้งเทศบาลใน จ.แพร่คึกคัก คนรุ่นใหม่ ผู้นำสตรีแห่ลงสนาม คณะก้าวหน้าและพรรคการเมืองอื่นไม่เห็น

การรับสมัครเลือกตั้ง สมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ถึง 12 กุมภาพันธ์นี้ ในจังหวัดแพร่ มีเทศบาล เมือง 1 แห่งและเทศบาลตำบลจำนวน25แห่ง บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง ในวันแรกคึกคักตั้งแต่เวลา 7:00 น ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์. ผู้สมัคร จำนวนมาก จะพากันออกจากบ้านไปสู่ สถานที่สมัครมีหลายคนหลายกลุ่มการเมืองใช้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเทศบาลที่ตนลงสมัครเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวโดยมีการไปกราบไหว้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่ราชการแห่งนั้น ก่อนที่จะ เข้าตรวจสอบเอกสารลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตต่างๆและตำแหน่งนายกเทศมนตรี

บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะที่เทศบาลตำบลเด่นชัย มีทีมหรือกลุ่มการเมืองลงเลือกตั้งมาแต่ช้าพร้อมกองเชียร์ของแต่ละทีม นางสุภารัตน์ การะเกตุ ผู้นำกลุ่มพัฒนาสตรีอำเภอเด่นชัยมาถึงพื้นที่เป็นคนแรกพร้อมกลุ่มการเมืองเด่นชัยพัฒนาได้หมายเลข 1 ตามด้วยคู่แข่งคือนายดำรงเกียรติ กิติประภัทรได้หมายเลข 2 ที่เทศบาลตำบลช่อแฮ นางอัมราพร มุ้งทอง อดีตนายกสมาคมพัฒนาสตรีจังหวัดแพร่นำทีม “ฮักช่อแฮ-ป่าแดง ลงสมัครแต่เช้าเช่นกัน


นอกจากนั้นยังพบว่า. นักพัฒนาภาคเอกชนชื่อดังผู้เปลี่ยนภาพลักษณ์คำเย้ยหยันคนเมืองแพร่ “แพร่แห่ระเบิด” มาเป็นข้อความเชิงบวกโดยดึงประวัติศาสตร์สงครามโลก เสรีไทย ทหารญี่ปุ่นบุกเมือง มาอ้างอิงจนมีชื่อเสียงไปทั้งจังหวัด คือนายเชษฐา สุวรรณสา นำทีมสมัครนายกและสท. นายเชษฐาได้หมายเลข 1 สนามชิงนายกเทศบาลบ้านปิน อ.ลอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกสนามเลือกตั้งในการเมืองท้องถิ่นของจังหวัดแพร่ มีการ ลงสมัครกันอย่างคึกคัก โดยมีประเด็นสำคัญของผู้สมัครกลุ่มต่างๆ ส่วนใหญ่แล้วเป็นคนหน้าใหม่ทางการเมือง มาจากความหลากหลาย มีกลุ่มสตรีและกลุ่มพัฒนาภาคเอกชน. กลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นระดับ ส.อบจ.หันมาเล่นการเมืองระดับเทศบาล การสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ที่ขาดไม่ได้คือกลุ่มการเมืองที่คลองพื้นที่อยู่เดิม โดยเฉพาะเทศบาลเมืองแพร่มีกลุ่ม การเมืองของนายโชคชัยพนมขวัญ ลงสมัคร เต็มอัตราศึก และอีกข้อสังเกตหนึ่งคือ. พรรคการเมืองไม่เห็นในการสมัครวันแรก แม้แต่คณะก้าวหน้าที่ประกาศตัวเล่นการเมืองท้องถิ่นก็ยังไม่เห็นในการสมัครวันแรก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน