X

แพร่คุมเข้ม covid ทุกพื้นที่ ด่านเด่นชัยประตูเข้าจังหวัด จุดสกัดสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่วันที่ 14 มกราคม 2564 ถึงมาตรการ ควบคุมการระบาด ของเชื้อไวรัส covid-19 ซึ่งในปัจจุบัน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ภายในจังหวัดหรือการแพร่ระบาดเข้ามาแม้แต่รายเดียว นายสมหวัง พ่วงบางโพ. ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เน้นการตั้งด่านคุมเข้ม ทั้งในระดับ ท้องถิ่นและเส้นทางผ่านข้ามจังหวัดมีการตั้งด่านตรวจเช็ค คนเดินทางเข้าออกจังหวัดแพร่ต้องถูกตรวจวัดอุณหภูมิและคัดกรองก่อนเดินทางผ่าน รวมทั้งการทำความสะอาดสถานที่ราชการอาคารสถานที่ที่มีคนไปชุมนุมกันมากๆ โดยเฉพาะในโรงเรียนต่างๆ นักเรียนและครูต่างออกมาช่วยกันทำความสะอาดฆ่าเชื้อเพื่อหยุดการแพร่ระบาด อย่างต่อเนื่อง

นายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย ยังคงออกปฏิบัติการอำนวยการ ด่านในพื้นที่อำเภอเด่นชัย ทั้งด่าน ขนาดใหญ่ กั้นเส้นทางผ่านจากจังหวัดแพร่ ไปจังหวัดต่างๆในภาคเหนือ มีมาตรการควบคุมอย่างเคร่งครัด ซึ่งมาตรการดังกล่าว ส่งผลชัด ทำให้จังหวัดแพร่ ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดและผู้ติดเชื้อมาจากที่อื่นแม้แต่รายเดียว

ด่านสกัดเชื้อโควิชที่อำเภอเด่นชัย ถือเป็นด่านที่ 1 ของจังหวัดแพร่ มีรถยนต์ที่เดินทาง เข้ามาจาก กรุงเทพฯจังหวัดอุตรดิตถ์จังหวัดสุโขทัยจะต้องผ่านเส้นทาง กล่าว เพื่อไปจังหวัดอื่นในภาคเหนือต่อไปด่านแห่งนี้มีนายคำรณ พงศ์กฤตญา นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ทำหน้าที่ ตรวจอุณหภูมิและควบคุมด้านสาธารณสุขในการเดินทางในเส้นทางหลวงหมายเลข 101 ยังมีกำลังของทหารจากค่ายมพัน 12 ตำรวจภูธร อำเภอเด่นชัย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบตเทศบาลและอสม ตำบลแม่จั๊วะ ร่วมในการตรวจครั้งนี้ ซึ่งมาตรการคุมเข้ม ควบคุมการเข้าออกของประชาชนผ่านจังหวัดแพร่จะยังคงดำเนินการต่อไป โดยมีเจ้าหน้าที่ ตัดเปลี่ยนปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์ของไวรัส covid-19 จะคลี่คลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จุดสกัดคัดกรอง ผู้ที่เดินทางผ่านจังหวัดแพร่ ยังมีจุดจะใหญ่ในอำเภอ 2 อำเภอร้องกวาง ทำหน้าที่เช่นเดียวกับจุดสกัดของอำเภอเด่นชัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างทั่วถึงและครอบคลุม โดยเฉพาะนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้ประกาศ ขอความร่วมมือเชิญชวนประชาชนภายในจังหวัด ให้รักษา มาตรการดูแลตัวเอง คือการสวมหน้ากากอนามัย 100% ล้างมือบ่อยๆมีระยะห่างในการพูดคุย การเดินทาง ไม่ควรอยู่ใกล้ชิด กับคนที่เดินทางผ่าน หยุดการประชุมการทำกิจกรรมที่มีการรวมคนมากๆ หรือมีคนมาจากจังหวัดอื่นๆ นอกจากนั้นยังมีมาตรการห้ามราชการ และเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้อยู่บ้าน ไม่เดินทางข้ามจังหวัดในช่วงระบาดของไวรัส covid โดยเด็ดขาดเพื่อ หยุดการแพร่ระบาดโดยเฉพาะในจังหวัดแพร่ขณะนี้อย่างไม่มีผู้ป่วยไวรัสโควิตแม้แต่รายเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน