X

แพร่ปลอดโควิด 19 นักท่องเที่ยวกล้าแวะซื้อของที่ระลึกตรึม พ่อเมืองกำชับการ์ดอย่าตก เสนอ 11 ทางรอด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่วันที่ 4 มกราคม 2546 ถึงการแก้ปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดแพร่ขณะนี้ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม เป็นต้นมา นายสมหวังพ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้สั่งการ และขอความร่วมมือ จัดตั้งด่านชุมชน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและคัดกรอง ผู้เดินทางเข้ามาในชุมชน ที่อาจมาจากจังหวัด ที่มีการระบาด มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และให้คำแนะนำ การปฏิบัติตัว อย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย รับประทานอาหารมีช้อนกลาง และการล้างมือ รวมไปถึงการลงทะเบียน กับทางจังหวัด เพื่อติดตามตัว ได้ถ้ามีการป่วยเกิดขึ้น

มาตรการเหล่านี้สร้างความเชื่อมั่นส่งผลให้ การระบาดในจังหวัดแพร่ จึงยังไม่เกิดขึ้น นอกจากนั้นยังมีการขอความร่วมมือในการงดการไปรวมกันในที่ สาธารณะจำนวนมาก การจัดคอนเสิร์ต บ่อนไก่ บ่อนการพนัน ให้งดการจัดกิจกรรมเหล่านี้ เพื่อความปลอดภัย

จากสถิติของจังหวัดแพร่ยังคงรักษาพื้นที่ปลอดไวรัส covid 19 ได้จนถึงปัจจุบัน ส่งผลดี ต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในจังหวัดแพร่โดยเฉพาะย่านค้าขายของที่ระลึกของฝากแหล่งอาหารมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับจากภาคเหนือตอนบนเข้าสู่กรุงเทพฯ ไม่กล้าแวะในพื้นที่เสี่ยง จึงหันมาแวะซื้อของฝากที่จังหวัดแพร่โดยเฉพาะประตูสู่ล้านนาอำเภอเด่นชัย มีการแวะซื้อของที่ระลึกอย่างเนืองแน่น ไม่แพ้กับทุกปีที่ผ่านมา

แม้สถานการณ์ในจังหวัดแพร่ จะมีกระแสดี และความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ยังคงพยายามให้ประชาชนมีความพร้อมรับสถานการณ์ เพื่อให้มีการปฏิบัติ 11 ทางรอดปลอดเชื้อโควิด ดังนี้

1. ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ทุกครั้ง

2.จำกัดเวลาเปิดสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้ง ผับบาร์ คาราโอเกะ

3. สั่งปิดโต๊ะสนุกเกอร์ ร้านเกมส์ ร้านบอล สวนสนุกในศูนย์การค้าและตลาดนัดเคลื่อนที่ ทุกแห่ง งดกิจกรรมวันเด็ก

4. การจัดงานที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก ต้องขออนุญาตสาธารณสุขอำเภอ
5. บุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดที่มีผู้ป่วยโควิด-19 เกิน 51 ราย (ณ วันที่ 3 มกราคม 2564 สมุทรสาคร ระยอง ชลบุรี กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบุรี นครปฐม และ จันทบุรี) ต้องรายงานตัวกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และขอความร่วมมือกักกันตัวเองอยู่ที่บ้าน 14 วัน

6. ห้ามแรงงานต่างด้าว เข้า-ออก พื้นที่จังหวัดแพร่ 7. ส่วนราชการ เอกชน พิจารณามาตรการทำงานที่บ้าน (work from home)

8. จัดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์ล้างตลาด ทำความสะอาดสถานที่เสี่ยง ที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 4-10 มกราคม 2563. 9. ควบคุมหน้ากากอนามัยให้ได้มาตรฐาน จำหน่ายในราคาไม่เกินชิ้นละ 2.40 บาท 10. เตรียมสถานที่รองรับสำหรับกักกันกลุ่มเสี่ยง และสถานพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 และ 11. หากไม่จำเป็นงดการเดินทางข้ามจังหวัด หรือเดินทางไปในจังหวัดที่มีการระบาดของจำนวนมาก

นายสมหวัง พ่วงบางโพ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญที่สุด ณ ตอนนี้ แพร่ต้องรอด รักตัวเอง รักครอบครัว ช่วยกันป้องกันจังหวัดแพร่ หยุดการรับเชื้อ หยุดการแพร่เชื้อ หยุดเสี่ยง COVID-19 ต้องป้องกันตัวเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน