X

ที่ จ.แพร่ ข่าวปลอมระบาดแรงกว่า โควิดยังไม่มี อาสาสมัคร 904 ทำงาน 24 ชั่วโมง

แพร่ยังปลอดโควิด ท่ามกลาง การมีส่วนร่วม อาสาสมัครทำงาน 24 ชั่วโมงตรวจคัดกรองคนเข้าออกหมู่บ้าน คุมเข้มทุกพื้นที่ในขณะที่ข่าวปลอมโจมตีแพร่ระบาดหนักจังหวัดตอบโต้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ วันที่ 3 มกราคม 2564 ถึงสถานการณ์วันขึ้นปีใหม่กับการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid-19 ว่าภารกิจการป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุทางถนนช่วง 7 วันอันตรายส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของจังหวัดแพร่ กลายเป็นศูนย์ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส covid-19 ไปโดยปริยาย หมู่บ้านต่างๆมีการตั้งด่านตรวจผู้เดินทางเข้าออก ภารกิจส่วนใหญ่คือการวัดอุณหภูมิร่างกาย ตรวจหา ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิช เบื้องต้นมีการรณรงค์ให้ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ

ในขณะเดียวกันมีการเผยแพร่ข่าวปลอมผ่านทาง Social Media ว่าจังหวัดแพร่มีผู้ติดเชื้อแล้ว 1 รายข่าวสารเหล่านี้เป็นข่าวสารที่สร้างความเสียหายต่อภาคธุรกิจและประชาชนโดยทั่วไปอย่างไรก็ตามทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid ได้นำออกมาเผยแพร่ว่าข่าวนี้เป็นข่าวปลอม

หลังจากมีข่าวปลอมเผยแพร่ว่าจังหวัดแพร่มีผู้ป่วย covid แล้ว 1 รายทำให้ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมกับพลตำรวจตรีมาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จว.แพร่ ตรวจสอบทุกพื้นที่ไม่ให้มีการเล่นการพนันทั้งเปิดบ่อนเถื่อนและบ่อนที่ได้รับอนุญาต รวมไปถึงบ่อนไก่ชนและเวทีสนามมวยต่างๆ ให้หยุดกิจกรรมทั้งหมด และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้านในทุกตำบลของจังหวัดแพร่มีมาตรการตรวจคัดกรองคนเข้าออกหมู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผู้ติดเชื้อ covid เข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดแพร่โดยเด็ดขาด

มาตรการตั้งด่านควบคุม ประชาชนเข้าออกหมู่บ้านในตำบลเด่นชัย มีทีมทำงานที่เข้มแข็งโดยเฉพาะนายทองสอน บุตรตัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.เด่นชัย นายพุฒิเศษฐ์ สุขธรรมศภเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 หมู่ที่ 7 ตำบลเด่นชัย มีนายเหมือนพ่อ สุวรรณกาศ กำนันตำบลเด่นชัยเป็นแกนนำในหมู่ที่ 8 มีนายประเทือง สุภาพ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 เป็นแกนนำเป็นต้น

นายเหมือนพ่อ สุวรรณกาศกำนันตำบลเด่นชัยเปิดเผยว่า ในตำบลเด่นชัยมีการตรวจสอบคนเข้าออกหมู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมงตั้งด่านคัดกรอง 52 จุดคุมเข้ม การทำงานได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายรวมทั้งอาสาสมัคร จิตอาสาพระราชทาน 904 ร่วมเป็นกำลังสำคัญในการคัดกรองดังกล่าว รวมทั้งประชาชนโดยทั่วไปต่างเอาใจช่วย มีการนำอาหารมาบริจาคให้กับผู้ที่อยู่ประจำด่าน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้น อสม.ในตำบลเด่นชัยยังเดินออกสำรวจตามบ้านเรือนเยี่ยมประชาชนไปพร้อมๆกับสอดส่องข้อมูลที่จะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ซึ่ง ถ้าตรวจพบผู้มีอุณภูมิสูงกว่าปกติเมื่อไหร่ก็จะรับทราบทันทีจากการวางเครือข่ายการตรวจสอบไว้ทั่วทั้งตำบล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน