X

แพร่เน้นควบคุม โควิด19 ทุกหมู่บ้านช่วงปีใหม่

ทุกด่านคัดกรอง. ในชุมชนของจังหวัดแพร่ทำงานเข้มแข็งระดมกำลัง อสม. ชรบ. ตำรวจบ้าน รพ.สต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบลและ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทำงานร่วมกัน 24 ชั่วโมงติดตามตรวจสอบคนเข้าออกชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากจังหวัดแพร่ วันที่ 2 มกราคม 2564 ว่า สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด 19 กำลังกายเป็นสิ่งที่หลายจังหวัดวิตกที่มีการระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องลุกลามไปกว่า 50 จังหวัด ที่จังหวัดแพร่เป็นจังหวัดหนึ่งที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ หรือผู้ป่วย จากเชื้อไวรัส covid-19 แต่อย่างใดสาเหตุสำคัญมาจากการปฏิบัติตัวของประชาชนในจังหวัด และมาตรการควบคุมที่มีการสั่งการโดยนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ สั่งการไปยังฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาไวรัส covid ระบาด ทำให้ทุกหมู่บ้าน ระดมกำลัง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านหรือ อสม. ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยประจำหมู่บ้าน หรือ ชรบ.ตำรวจบ้าน. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล. แพทย์ตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์การบริหารส่วนตำบลเทศบาลเทศบาลร่วมกันทำงาน

นายพัสกร เขื่อนพันธุ์ ผญบ.หมู่11 บ้านปางเคาะ ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย. จ.แพร่ กล่าวว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่พื้นที่จังหวัดแพร่มีความเสี่ยงทั้งอุบัติเหตุและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 หมู่บ้านปางเคาะมีการเฝ้าระวังตลอด24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคมเป็นต้นมา ยังไม่มีสมาชิกในชุมชนกลับมาจากจังหวัดเสี่ยงเช่นจังหวัดระยอง ชลบุรี สมุทรสาคร และแรงงานต่างด้าวเข้ามาในหมู่บ้านแต่อย่างใด. อย่างไรก็ตามได้ตั้งด่านตรวจ คนในชุมชนที่เข้าออกมีการวัดอุณภูมิ ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวเช่นเว้นระยะห่าง. รับประทานอาหารสุกใหม่ๆ. ล้างมือ.

นายชนะเดช วงค์พันธ์ กำนันตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย ออกตรวจความพร้อมของด่านตรวจเข้าออกหมู่บ้านทั้ง 10 หมู่บ้านในตำบลห้วยไร่ กล่าวว่า มีการควบคุมการเข้าออกหมู่บ้านเข้มข้น พบมีผู้เดินทางกลับบ้านมาจากจังหวัดเสี่ยงอยู่ในหมู่ที่10 จำนวน 2. ราย ได้รายงานให้กรรมการระดับจังหวัดทราบและให้บุคคลที่กลับเข้ามากักตัวเองอยู่ที่บ้าน. 14. วันมี อสม.ทำหน้าที่เฝ้าระวังให้มีการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดแพร่มีการเฝ้าระวังทุกหมู่บ้านจำนวน  708 หมู่บ้านใน 78 ตำบล 8 อำเภอ ใช้งบประมาณของ อปท.ส่วนผู้ปฏิบัติงานในชุมชนมีการบูรณาการทำงานร่วมกันทุกฝ่าย แต่ยังไม่สั่งปิดสถานบริการร้านค้าแต่อย่างใด ประชาชนยังใช้ชีวิตปกติเพียงแต่ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สถานะขณะนี้ยังไม่มีผู้ติดเชื้อเป็นจังหวัดที่อยู่ในระดับสีเหลือง มีการลงทะเบียนไทยชนะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน