X

คนแพร่ปันสุขรับปีใหม่ ส่งถึงกลุ่มเปาะบางเด่นชัย


คนแพร่ปันสุขรับปีใหม่ ส่งถึงกลุ่มเปาะบางเด่นชัย
ด้วยสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ส่งผลกระทบถึงเศรษฐกิจและสังคมในช่วงที่มีการระบาดของเชื่อไวรัสโควิด 19 นอกจากการเดินทางและการจัดกิจกรรมสังสรรค์ในช่วงส่งท้ายปีต้องระงับไปทั้งหมด จังหวัดแพร่ ยังสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ดีไม่พบผู้ติดเชื้อหรือป่วยด้วยโควิด19 ในพื้นที่เลย แต่สถานการณ์เข้มงวดทำให้ผู้ยากไร้ กลุ่มเปาะบางได้แก้ ผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ต้องเผชิญกับปัญหาปากท้องเนื่องจากรายได้ลดลง


นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้ขอความร่วมมือกลุ่มองค์กรทั้งภาครัฐและภาคประชาสังคม นำโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ นางณัฐธยาน์ โปธิมา ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชนปฏิบัติราชการแทนพัฒนาการจังหวัดแพร่ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเด่นชัยนำโดยนางกาญจนา ม่านต๊ะ พัฒนาการอำเภอเด่นชัย คณะสงฆ์อำเภอเด่นชัย กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดแพร่ คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเด่นชัย นางสุภารัตน์ การะเกตุ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองอำเภอเด่นชัย เครือข่าย OTOP อำเภอเด่นชัย เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินอำเภอเด่นชัย ที่ว่าการอำเภอเด่นชัยนำโดยนางสาวยุวกรณ์ มนุษย์สม ปลัดอาวุโสอำเภอเด่นชัย นางนิภา สุขแจ่มใส นายกกิ่งกาชาดอำเภอเด่นชัย นายเสกสรร กาศโอสถ ร่วมระดมทุนทรัพย์จัดซื้อสิ่งของที่จำเป็นในการยังชีพประจำวัน เครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับชาวอำเภอเด่นชัยจำนวน 60 ครอบครัว และผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 3 ครัวเรือน ซึ่งถุงปันสุขได้รับการสนับสนุนจากสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่


กิจกรรมดังกล่าวนางณัฐธยาน์ โปธิมา ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชนปฏิบัติราชการแทนพัฒนาการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า เป็นแนวคิดของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในการสร้างความร่วมมือจากหลายภาคส่วนเข้าช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ในสภาวะลำบาก ช่วงระบาดของโควิด 19 ซึ่งจะมีการระดมทุนและดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อแบ่งเบาภาระประชาชน และ เป็นของขวัญปีใหม่ สร้างความสุขความอบอุ่นให้กับประชาชนในช่วงนี้

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน