X

รองแหวง เหยื่อป้ายสีซื้อเสียงด้วยไวอากร้า เตรียมทวงความยุติธรรม

เหยื่อป้ายสี แจกไวอากร้า สู้ไม่ถอย โค้งสุดท้าย หวังเข้าวิน เดินพบประชาชนชี้แจงความจริงต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นที่จังหวัดแพร่ วันที่ 16 ธันวาคม ว่า การเลือกตั้ง ส.อบจ.ใน 24 เขต ของจังหวัดแพร่ยังคงคึกคัก เข้มข้นขึ้นทุกขณะ โดยเฉพาะในเขต อำเภอลอง มีการแข่งขันสูงมาก จากนักการเมืองใหญ่ที่เข้ามาวางตัวผู้สมัครเพื่อสร้างฐานการเมืองและเพื่อรักษาฐานที่มั่นทางการเมืองของตนเองไว้

ล่าสุด กระแสข่าวจับหัวคะแนน ผู้ช่วยหาเสียง ซื้อเสียงด้วยไวอากร้า กระแสคลี่คลายผ่อนคลายลงแล้ว เนื่องจาก ผู้เสียหาย เป็นผู้สมัครหมายเลข 5 คือนายจิตติพล เอ้ยวัน ผู้สมัคร ส.อบจ.เบอร์5 เขต 1 อ.ลอง ต.ห้วยอ้อ ได้นำ เรื่องเข้าร้องกกตจังหวัดแพร่ เพื่อขอความเป็นธรรม ถือเป็นคำร้องตรวจสอบทุจริตเลือกตั้งคำร้องแรกของจังหวัดแพร่ ทำให้กระแสของการโจมตีลดลง

นายจิตติพล เอ้ยวัน ผู้สมัคร ส.อบจ.เบอร์5 เขต 1 อ.ลอง ฝ่ากระแสโจมตี “สจ.ไวอากร้า” เข้าทำความเข้าใจต่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตเลือกตั้งของตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ความเสียหายที่มีผลต่อคะแนนเสียงอย่างมาก

แม้จะแก้สถานการณ์ได้ระดับหนึ่งแล้ว. นายจิตพลยืนยันว่า. การป้ายสี”นักการเมืองในอ.ลองหาเสียงด้วยยาไวอาก้า” ถือว่าสร้างความเสียหายให้กับสัมคมเมืองแพร่ด้วย ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับตนเอง การเลือกตั้งท้องถิ่นของจังหวัดแพร่ และชื่อเสียงภาพลักษณ์ของจังหวัดแพร่ จึงมีความจำเป็นต้องพึ่งกระบวนการยุติธรรมต่อไป

นายจิตติพล เอ้ยวัน ผู้สมัคร ส.อบจ.เบอร์5 เขต 1 อ.ลอง อดีตดำรงตำแหน่งร้องนายก อบต.บ่อเหล็กลอง ชาวบ้านเรียกว่า “รองแหวง” เป็นญาติของ ส.ส. แพร่ฝ่ายรัฐบาลในปัจจุบัน ซึ่งถ้าได้รับเลือกเป็น ส.อบจ.แพร่ อาจทำให้กลุ่มการเมืองเก่าที่ครองพื้นที่อยู่เดิมลดความนิยม หรือหมดฐานการเมืองอาจมีผลกระทบรุนแรงต่อเส้นทางการเมืองของนักการเมืองเก่าๆในการเลือกตั้งทุกระดับ ทำให้ตกเป็นเป้าโจมตีรุนแรงดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน