X

คุณช่อ…ฟันธง สุภวัฒน์ ครองนายกอบจ.แพร่

ช่อมาแพร่ซ้ำสอง มั่นใจ สนามเลือกตั้งแพร่ จากเสียงตอบรับประชาชน ทุกที่ทุกแห่ง เลือกแล้ว ขยัน 42 จังหวัดเข้าวินเช่นกัน

รู้สื่อข่าวรายงาน การหาเสียงเลือกตั้ง สมาชิก องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่และนายกอบจ.แพร่ วันที่ 16 ธันวาคมนี้ ว่า เหลือเวลาอีกเพียง 4 วันเท่านั้น การเลือกตั้ง ท้องถิ่น ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว การหาเสียงเลือกตั้ง ในจังหวัดแพร่ คึกคักเป็นพิเศษ ทีมหาเสียงของ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ อดีต นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ หลายสมัย ส่งทีมออกหาเสียง ไปทุกแห่ง เพื่อรักษาพื้นที่ การเมืองของกลุ่ม”ฮักเมืองแป้” ในเวทีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่กลุ่มนี้ลงสมัครทั้ง 24 เขต

ในขณะเดียวกัน อีกกลุ่มการเมือง ที่กำลังมีชื่อเสียงในระดับชาติ ก็ให้ความสนใจสนามเลือกตั้งท้องถิ่นจังหวัดแพร่อย่างมาก เมื่อคืนที่ผ่านมา นางสาวพรรณิการ์ วานิช หรือ คุณช่อ เดินหาเสียงในตลาดคลองถม หน้าวัดศรีดอก ตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่นจังหวัดแพร่ เรียกคะแนนเสียงให้กับผู้สมัครในกลุ่มของตนเองคือนายสุภวัฒน์ ศุภศิริ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกอบจแพร่ หมายเลข 3 และนางพรรณกมล เวชสกุล หรือชื่อเดิม สจ. กินเหรียญ ผู้สมัคร ส.อบจ.สูงเม่นเขต4 หมายเลข 4 ซึ่งได้เสียงตอบรับ จากประชาชนชาวอำเภอสูงเม่นเป็นอย่างดี คุณช่อออกหาเสียงตากแดดจนหน้าดำ ก่อนหน้านั้นได้ขึ้นรถแห่ ปราศรัยไปตามเส้นทางต่างๆ ในย่านชุมชนอำเภอเมือง อำเภอสูงเม่น อย่างทั่วถึง สาเหตุสำคัญมาจาก ความมั่นใจ ทำให้เชื่อว่า สนามเลือกตั้งที่จังหวัดแพร่ นักการเมืองในสังกัดคณะก้าวหน้า จะคว้าชัยชนะทั้งหมด

นางสาวพรรณิการ์ วานิช กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่มีพื้นที่ไหนเลย ในจังหวัดแพร่ ที่จะต่อต้าน หรือปฏิเสธการหาเสียง ของคณะก้าวหน้า ในทุกพื้นที่ที่เดินทางไป มีแต่ คนชื่นชม และยืนยันว่า จะเลือกนักการเมืองในสังกัดคณะก้าวหน้า ที่เน้น การเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมท้องถิ่น โดยเฉพาะการทำงานของคนรุ่นใหม่มีวิสัยทัศน์ มีนโยบายที่ตรงตามความต้องการของประชาชน นอกจากนั้น ยังพบว่า เสียงตอบรับที่ดีเกิดขึ้นทั้ง 42 จังหวัด ที่ส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้นายกอบจ. มาถึงวันนี้ใกล้วันเลือกตั้งแล้ว เชื่อว่าประชาชนมีหมายเลขของนักการเมือง อยู่ในใจแล้ว อำนาจเถื่อนการซื้อเสียง จะไม่สามารถ ทำอะไรกับนักการเมืองที่มีความตั้งใจดีได้อีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์หาเสียง ในจังหวัดแพร่ หลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่อำเภอลอง ยังคงใช้วิธีหาเสียงแบบเดิมๆคือการให้ร้ายป้ายสี ผู้สมัครฝ่ายตรงข้ามโดยใช้สื่อและข่าวปลอม สร้างความเดือดร้อนและความเข้าใจผิดให้เกิดขึ้นในสังคม อาจจะเป็นตัวจุดประกายความวุ่นวาย ทางการเมือง ในช่วงใกล้วันเลือกตั้ง ก็เป็นได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน