X

ช่อหาเสียงนายกอบจ.แพร่ ชี้เยาวชนผู้มีสิทธิ,ผู้ใช้แรงงานต่างจังหวัดเสียสิทธินับแสนคน

เวลา15.00. น.วันที่ 8. ธันวาคม. นางสาวพรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ แกนนำคณะก้าวหน้าช่วยผู้สมัครนายกอบจ. และสมาชิกอบจ. แพร่ ของคณะก้าวหน้า. หาเสียง ด้วยการขึ้นรถแห่หาเสียงไปตามถนนเจริญเมือง. ถนนช่อแฮ และถนนพระยาไชยบูลย์ บริเวณตลาดแพร่ปรีดา. ตลาดเทศบาลเมืองแพร่. จากนั้นเดินทางไปหาเสียงที่อ.ร้องกวาง พบประชาชนในตลาดสดร้องกวาง ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ท่ามกลางคะแนนนิยมจากกลุ่มเยาวชนอย่างคับคั่ง

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวถึงบรรยากาศการหาเสียงท้องถิ่นในขณะนี้ว่า ต้องยอมรับว่ามีการตื่นตัวทางการเมืองสูงมากเดินทางหาเสียงจากพิษณุโลก มาอุตรดิตถ์ แพร่ และจะไปพะเยาเห็นชัดนักศึกษาในสถาบันการศึกษาต่างให้ความสนใจ

ในกระแสความสนใจพบว่าประชาชนต้องการการบริหารท้องถิ่นแบบใหม่ๆเกิดการเปลี่ยนแปลงจากนักการเมืองเก่าๆที่บริหารท้องถิ่นมานาน ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่เรามีความกังวลที่น้องๆนักศึกษาที่มีสิทธิ์เลือกตั้งต้องเสียสิทธิ์ไปอย่างน่าเสียดาย. เด็กๆเหล่านี้คับแค้นใจมากเพราะอยากไปใช้สิทธิ์แต่เนื่องจาก การย้ายที่อยู่เข้าไปมหาวิทยาลัยยังไม่ถึงหนึ่งปีทำให้ไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง นอกจากนั้นเลือกตั้งล่วงหน้าก็ไม่มีทำให้ผู้ใช้แรงงานต่างจังหวัดไม่สามารถเลือกตั้งได้ ข้อบกพร่องเหล่านี้ทำให้เกิดคนที่เสียสิทธิ์มีนับแสนๆ คน เสียดายสิทธิ์ของพวกเขา รวมทั้ง กกต.ประชาสัมพันธ์น้อยเกินไปผู้มีสิทธิ์ยังไม่ทราบวิธีการลงคะแนนมีบัตรลงคะแนนกี่ใบเลือกอย่างไร. คณะก้าวหน้าที่ลงหาเสียงต้องอธิบายแทน กกต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวพรรณิการ์ เดินหาเสียงได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมากในขณะที่ทีมหรือกลุ่มการเมืองอื่นๆใช้วิธีการจัดหาคะแนนเสียงผ่านหัวคะแนนมีการประเมินคะแนนนิยมคำนวนว่าจะมีปริมาณมากพอที่จะกำชัยชนะได้หรือไม่ ซึ่งมีกระแสข่าวลือการซื้อเสียงออกมาบ้างแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน