X

แม่ค้าข้าวต้มสตีทฟู๊ดเมืองแพร่ บริการฟรีคีนวันพ่อ ถวายเป็นพระราชกุศลพ่อของแผ่นดิน


ในขณะที่หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ พ่อค้าประชาชน ร่วมกันจัดงานวันพ่อและรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยการจัดพิธีและจิตอาสาออกพัฒนาทำความสะอาดสาธารณประโยชน์กันอย่างถ่วนหน้า ที่ย่านอาหารค่ำประตูชัย เขตเทศบาลเมืองแพร่ นางสายรุ้ง ตางาม แม่ค้าจำหน่ายข้าวต้มเครื่อง เปิดบริการฟรีตลอดคืนที่ผ่านมา โดยผู้ที่เข้ามาในร้านนอกจากจะได้รับข้าวต้มหมูฟรีแล้วยังมีน้ำใบเตยและข้าวหนึกงา อาหารพื้นเมืองที่มองให้กับลูกค้าที่เข้ามาในร้านด้วย


เป็นที่ปราบปรื้มสำหรับผู้พบเห็น โดยเฉพาะนักท้องเที่ยวที่เดินทางมาจากภาคต่างๆ แวะรับประทานอาหารเข้าร่วมกิจกรรมรับประทานข้าวต้มหมูฟรี ต่างอนุโมทนาบุญ เข้ามาแสดงความยินดีกับนางสายรุ้ง ตางาม เจ้าของร้าน เพราะทุกคนต่างรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยกัน


นางสายรุ้ง ตางาม เจ้าของร้านกล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2559 ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร สวรรคต ก็ได้รำลึกถึงและร่วมบำเพ็ญกุศลถวายพระองค์ท่านเสมอมา ซึ่งทุกปีในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม จะเปิดให้ประชาชนรับประทานข้าวต้มหมูซึ่งเป็นสินค้าในร้านแบบฟรีตลอดคืนวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ปีนี้ได้ปฏิบัติเช่นเคยที่ผ่านมา เป็นการน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน นางสายรุ้งกล่าวด้วยว่าประเทศไทยไม่สามารถขาดพระเจ้าอยู่หัว เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่คู่กับคนไทยเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยเสมอมาและต้องมีอยู่ตลอดไป


แหล่งอาหารดังกล่าวเป็นแหล่งอาหารที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมไปรับประทานอาหารเย็น และถูกประกาศให้เป็นหนึ่งใน สตีทฟู๊ด อาหารริมทางที่สะอาดและมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน