X

ธนาคารออมสิน เข้าช่วยครอบครัวบ้านไฟไหม้ที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่


เหตุการณ์ไฟไหม้วอดทั้งหลัง ขณะที่ลูกไปเรียนหนังสือส่งแม่ไปร.พ.กลับเข้าบ้านถึงกับเข่าทรุด บ้านถูกไฟไหม้หมดทั้งหลัง ธนาคารออมสินเข้าซับน้ำตา ช่วยผู้ประสบภัย
เหตุเพลิงไหม้ขณะเจ้าของไม่อยู่บ้านรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมาขณะที่ พ.ต.ต.ปรีชา ป้องกันงาม สว.สอบสวนสภ.เด่นชัย จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เด่นชัย อยู่นั้น ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่ หมู่ 4 ต.แม่จั๊วะ ขอให้ไประงับเหตุด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เด่นชัย ทราบ พร้อมทั้ง ประสานรถดับเพลิงจาก นายพิเชษฐ์ สีตะวัน นายกเทศมนตรีตำบลแม่จั๊วะ มี 2 คัน และ นายศรชัย สุวรรณกาศ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย นำรถดับเพลิงอีก 4 คัน เข้าร่วมดับเพลิง
เมื่อไปที่เกิดบ้านต้นเพลิง เป็นบ้านเลขที่ 78/2 ม.4 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย บ้านนางศรีไว เวชวิกูล อายุ 59 ปี เป็นครึ่งตึกครึ่งไม้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังดับเพลิงอยู่นั้นเจ้าของบ้านไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ไปหาหมอกับลูกสาว และได้ลุกลามไปยังบ้านเลขที่ 78/1 หมู่ 4 ต.แม่จั๊วะ เป็นของนางบัวผัด เวชวิกุล เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยบ้านของนางศรีวัย เสียหายทั้งหลังทรัพย์สินในบ้านไม่เหลือ บ้านนางบัวผัด เสียหายบางส่วนทางด้านห้องครัว


ต่อมานางศรีไว เวชวิกุล ผู้เป็นเจ้าของบ้านและเป็นแม่ของ น.ส.พรชิตา เวชวิกูล ปวส.1 ไปเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ และส่งแม่ไปหาหมอ ตาที่ร.พ.แพร่ พาแม่ซ้อนจยย.เข้ามาในบ้านพบว่า บ้านถูกไฟไหม้ไปหมดทั้งหลัง สองแม่ลูกถึงกับเข่าทรุด ปล่อยโฮออกมา โดย น.ส.พรชิตา คร่ำครวญว่า ไม่เหลือแล้วอุปกรณ์การเรียนหนังสือ พร้อมทั้งชุดนักศึกษาที่จะใส่ไปเรียนหนังสือ ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปซื้อชุดนักศึกษาใส่ ทรัพย์สินในบ้านก็เสียหายหมด ทำเอาเพื่อนบ้านที่มาดูเหตุการณ์ไฟไหม้ถึงกับจุกอกไปตามๆกัน


สำหรับสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้นั้นในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทางเทศบาลตำบลแม่จั๊วะ ฝ่ายปกครองอำเภอเด่นชัย ได้ร่วมสำรวจความเสียหายหลังเพลิงสงบ เพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ทางตำรวจ สภ.เด่นชัย ตรวจที่เกิดเหตุ และกันบริเวณพื้นที่เพลิงไหม้ เพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ ตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป ผู้ใจบุญหากต้องการให้ความ ช่วยเหลือติดต่อได้ ที่บ้านที่เกิดเหตุ ประมาณค่าเสียหายหลายแสนบาท สภาพความเสียหายบ้านต้นเพลิงไหม้หมดทั้งหลังพร้อมทรัพย์สินถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัว
ล่าสุดวันที่ 3 ธันวาคม นายบัณฑิต กองทรัพย์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เขตแพร่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ธนาคารเดินทางไปที่บ้านเพลิงไหม้ เข้าพบผู้ประสบภัย นำสิ่งของจำเป็นทั้งเครื่องนุ่งห่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และ เงินซึ่งไว้เป็นค่าใช้จ่ายจำเป็น


นายบัณฑิต กองทรัพย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเห็นใจสำหรับผู้ประสบภัยที่ถูกไฟไหม้รายนี้ ทางธนาคารออมสิน ซึ่งทำงานกับประชาชนทุกระดับทั้งฝากเงินและลงทุนด้านต่างๆ รวมทั้งการช่วยเหลือจากรัฐผ่านธนาคารออมสิน ทำให้ธนาคารใกล้ชิดประชาชน การที่มีผู้ประสบภัยก็ขอเช้ามาช่วยหนุนเสริม อย่างน้อยสร้างกำลังใจให้กันและกันยามเดือดร้อน นอกจากนั้นได้บอกกล่าวไปยังผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถส่งปัจจัยสิ่งของไปได้โดยตรงที่นางศรีไว เวชวิกุล บ้านเลขที่ 78/2 หมู่4 ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จ.แพร่ หรือโอนเงินเข้าบัญชีฝากของนางศรีไว เวชวิกุล เลขที่บัญชี 020009108901 นายบัณฑิตกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน