X

รวมพลผู้ใหญ่บ้านกำนันทั้งจ.แพร่แสดงพลังปกป้องสถาบันกษัตริย์

รวมพลผู้ใหญ่บ้านกำนัน แสดงพลังปกป้องสถาบันหลักของชาติ ต่อหน้าผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ท่ามกลางกระแสต้านก่อตัว พ่อเมืองชี้เห็นต่างอยู่ร่วมกันได้ประชาชนไม่ควรสร้างความขัดแย้งเพิ่มปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐแก้ปัญหาแบบสมานฉันท์

เวลา 09.00 น.วันที่ 4 ธันวาคม นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในกิจกรรม “รวมพลังเพื่อปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ” เป็นการรวมตัวของผู้ใหญ่บ้านกำนันแพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั้งจังหวัดแพร่ เพื่อทำกิจกรรมแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันสำคัญได้แก่ ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ นายรัฐกานต์ จันทนู นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ กล่าวว่า สิ่งที่สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ ต้องออกมาแสดงกิจกรรมเนื่องจากเป็นความต้องการของประชาชนในท้องที่ที่เห็นการ กล่าวให้ร้ายโจมตีสถาบันด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมต่อสถาบันอันเป็นที่เคารพเทิดทูลของประชาชนทุกหมู่เหล่า ในฐานะกำนันผู้ใหญ่บ้านและผู้มีหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุ่งสุขทั้งหมดที่มาจากการเลือกตั้ง จึงขออาสาทำหน้าที่แสดงพลังและประกาศเจตนารมณ์ของประชาชนทุกหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอในจังหวัดแพร่ ดังนี้ 1.ประชาชนในจังหวัดแพร่ ล้วนมีความสำนึกในความสำคัญของสถาบันหลักของชาติโดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ดำรงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของคนไทยทั้งชาติมาตั้งแต่อดีตตราบจนปัจจุบันทำให้ประเทศไทยยังคงดำรงความเป็นเอกราชและรักษาดินแดนของประเทศไว้เป็นปึกแผ่น


2.พวกเราทราบดีว่า ในระบอบการปกครองในแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ทุกคนล้วนมีเสรีภาพในการแสดงออกในช่องทางสาธารณะได้เท่าที่ไม่ไประเมิดสิทธิ์ผู้อื่น แต่การแสดงออกนั้นไม่ควรกล่าวอ้างต่อสาธารณะว่าเป็นความคิดความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ อันจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดกับคนต่างชาติ กำนันผู้ใหญ่บ้านทำงานใกล้ชิดประชาชนจึงมีความเข้าใจ คือประชาชนยังคงเคารพเทิดทูลและสำนึกในความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์เช่นอดีตที่ผ่านมา
เจตนารมณ์ข้อที่ 3 ประชาชนชาวแพร่ รวมทั้งสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ พร้อมและยินดีจะสนับสนุน ทุกหน่วยงาน องค์กร ในทุกวิถีทางที่เป็นไปด้วยความสงบ ปรองดอง อดทน อดกลั้น เพื่อธำรงรักษาไว้ซึ่ง สถาบันคำคัญ คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่ประเทศไทย ตลอดไปอย่างสมเกียรติ และสง่างาม


หลังจากนั้น มวลชนที่เป็นกำนันผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั้งจังหวัดแพร่ ได้กล่าวคำปฏิญาณ แสดงถึงความจงรักภักดี จะทุ่มเททั้งกายใจสติปัญญา เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติไว้ พร้อมทั้งจะร่วมกันรักษาไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ตลอดไป
ซึ่งนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้กล่าวขอบคุณองค์กรและบุคคลที่มาร่วมชุมนุมเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันหลักของชาติที่มีแนวทางแสดงออกด้วยความสงบเข้มแข็งและมีวินัย สถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้านตั้งมา 128 ปี ทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนร่วมกับกระทรวงมหาดไทยมาโดยตลอด นายสมหวังกล่าวด้วยว่า จะส่งต่อเจตนารมณ์ของประชาชนชาวจังหวัดแพร่ ไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้สาธารณชนได้รับรู้ถึงเจตนารมณ์อันแท้จริง และฝากผู้ที่มาร่วมชุมนุมได้กลับไปแจ้งให้กับประชาชนได้รับทราบว่า การอยู่ร่วมกันในสังคมขนาดใหญ่ เป็นไปได้ที่จะมีความเห็นแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของศาสนา การเมือง หรือแม่แต่เรื่องความเชื่อต่างๆ ขอให้ประชาชนอยู่ร่วมกันแม้จะมีความคิดเห็นที่แตกต่าง ด้วยความอดทน อดกลั้น อย่าได้ใช้ความรุนแรงแก่ผู้ที่มีความเห็นต่าง โดยปล่อยให้เป็นหน้าที่และกลไกของรัฐในการแก้ไขปัญหาด้วยความปรองดอง สมานฉันท์


มวลชนที่ประกอบด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พากันเดินสวนสนามแสดงความเข้มแข็ง ความรัก ความสามัคคีต่อหน้านายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในฐานะประธานในพิธี ก่อนแยกย้ายกันกลับเมื่อเวลา 12.00 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ความแตกแยกในจังหวัดแพร่ยังคงมีเกิดขึ้นไม่มากนัก เรื่องของการโจมตีสถาบันของชาติมีเกิดขึ้นต่อเนื่องจากประชาชนกลุ่มเล็กๆ ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนและเครือข่ายของพรรคการเมืองที่มีแนวคิดแบบฝ่ายซ้าย โดยใช้คำว่า “ประชาธิปไตย” เป็นประเด็นในการขับเคลื่อนมีเวทีคู่ขนานกับการชุมนุมใน กทม. มีให้เห็นบ้างในบางโอกาส ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่ในระดับจังหวัด โดยประชาชนส่วนใหญ่ยังให้ความสำคัญกับการหารายได้เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจมากกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน