X

วอนพ่อเมืองแก้ปัญหาแนวเขตสูงเม่น-เด่นชัยผ่านมา 3 ผู้ว่าราชการแพร่ยังไม่คืบ


ชาวหัวฝายอ.สูงเม่น จี้จังหวัดจัดการพื้นที่ทับซ้อน ชาวบ้านเสียประโยชน์พบเจ้าหน้าที่ทำข้อมูลหายเวลา 14.00 น.วันที่ 26 พฤศจิกายน นางเรณู ไทยเที่ยง ปลัดอำเภอสูงเม่น ร่วมเวทีรับฟังเสียงประชาชนในเขตตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่น จ.แพร่ ที่ศาลาวัดศรีดอก ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ กรณีพื้นที่ทับซ้อนระหว่างแนวเขต อ.สูงเม่น คือต.หัวฝาย และต.น้ำชำ ทับซ้อนกับแนวเขตอำเภอเด่นชัยที่ ต.แม่จั๊วะ และ ต.ปงป่าหวาย ซึ่งการแก้ปัญหาดังกล่าวชาวบ้านเรียกร้องให้ทางกระทรวงมหาดไทยแก้ไขมานาน ผ่านการบริหารของผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่มาแล้วถึง 3 คน ยังไม่สามารถแก้ไขให้ปัญหาคลี่คลาย

นางเรณู ไทยเที่ยง ปลัดอำเภอสูงเม่น ได้อ้างถึงผลการสอบสวนข้อเท็จจริงข้อมูลได้ถูกจัดเก็บไว้เปลี่ยนที่เพราะท่านผู้ว่ามา 2 ท่านยังไม่ทันได้ทำงานก็ต้องไปย้ายก่อนดังนั้นข้อมูลได้ถูกย้ายเพื่อรอท่านผู้ว่าคนใหม่เข้ามาอีกครั้งหนึ่งและเพื่อให้หลักฐานข้อมูลที่ชัดเจนขึ้นอีกครั้งจึงได้ขอประชาคมขึ้นอีกครั้งอ้างกับที่ประชุมว่า ผลการสอบสวนข้อเท็จจริงและข้อมูลการทำงานที่ผ่านมาเกิดสูญหายเนื่องจากเปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดมาถึง 3 คน ซึ่งจะต้องมารวบรวมหลักฐานข้อมูลกันใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาดังกล่าวทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่สามารถเข้าไปใช้งบประมาณในที่ดินที่มีเขตปกครองและบริหารทับซ้อน เพราะเกรงว่า สตง.จะเรียกเงินคืน ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรไม่ได้รับการพัฒนาทั้งถนนลำคลองส่งน้ำ และสาธารณูปโภคอื่น ๆ ทำให้ออกมาเรียกร้องนานกว่า 10 ปี ไม่มีทางออก อย่างไรก็ตามชุมชนเคยร้องไปยังผู้ตรวจการแผ่นดิน แต่ข้อพิพาทดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามชุมชนเคยไปร้องไปยังผู้ตรวจการแผ่นดินแต่ข้อพิพาทดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไขจึงชุมชนจึงหวังว่าจะได้รับการแก้ไขและเปลี่ยนแปลงกับท่านผู้ว่าสมหวังบางโพธิ์ผู้ว่าราชการคนปัจจุบันซึ่งชาวบ้านได้ฝากความหวังไว้แล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน