X

เบียร์วุ้น ทำชาวบ้านเอือม แหล่งมั่วสุมเสียงดังยามค่ำคืน ชุมชนสุดทน


ร้านคาราโอเกะมั่วสุม แหล่งหนีเที่ยวทหารเลวค่าย ทหารแห่งหนึ่งตั้งกลางชุมชน ติดสนามกีฬาหมู่บ้านหน้าวัด ส่งเสียงดังรบกวนยามวิกาลเปิดบริการถึงวันใหม่ ร้องเรียนไปศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเด่นชัยไร้ความหมาย เบื้องหลังผู้ประกอบการเส้นดี
ปัญหาเดือดร้อนรำคาญยามค่ำคืนในชุมชนห้วยกูด หมู่ 5 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ มีอย่างต่อเนื่องจากร้านอาหารแห่งหนึ่งได้รับอนุญาตเปิดบริการจำหน่ายสุราให้บริการในรูปของคาราโอเกะ มีพนักงานสาวนั่งดริ๊งค์ ส่งผลให้มีกลุ่มวัยรุ่นและทหารที่ออกจากค่ายทหาร  ออกมาหาความสำราญยามค่ำคืน ในสถานที่บริการแห่งนี้ทำให้กลายเป็นตัวคุ้มกันสร้างอิทธิพลให้ประชาชนโดยทั่วไปเกิดความเกรงกลัวไม่กล้าร้องเรียน กลุ่มวัยรุ่นและทหารหนีเที่ยวมักสร้างความเดือดร้อนส่งเสียงดังหลังเวลาตีหนึ่งเป็นต้นไป บางวันตีทะเลาะวิวาทปาขวดปาแก้ว
ประชาชนในละแวกชุมชนดังกล่าว ได้ทำการร้องขอให้ทางฝ่ายป้องกันอำเภอเด่นชัยเข้าไปตรวจสอบและถ้าพบว่ากระทำผิดกฎหมายให้ดำเนินการระงับใบอนุญาตเนื่องจากอยู่กลางชุมชนไม่เหมาะสมกับกิจการที่ต้องใช้เสียงเพลงที่มีเสียงดังในยามค่ำคืนและการทะเลาะวิวาทของผู้ดื่มสุรา ในช่วงกลางคืนเส้นทางดังกล่าวที่สามารถสัญจรในชุมชนเป็นทางลัดจากค่ายทหาร  ไปยังสถานีรถไฟเด่นชัย และ ตลาดเด่นชัยได้ พร้อมทั้งมีบ้านเรือนอยู่เป็นชุมชนเป็นเส้นทางที่เหมาะในการสัญจร แต่ปัจจุบันผู้หญิงไม่กล้าผ่านในช่วงที่ร้านเหล้าแห่งนี้เปิดกิจการเนื่องจากเสี่ยงอันตรายต่อการล่วงละเมิดทางเพศอย่างยิ่ง

ปัญหาดังกล่าวชาวบ้านพยายามร้องเรียนไปยังผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เด่นชัย แต่ผู้ใหญ่บ้านก็ไม่สามารถดำเนินการได้เพราะหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่กล้าเข้ามาควบคุมหรือบังคับใช้กฎหมายแต่อย่างใด ปัญหาดังกล่าวชาวบ้านที่ต้องการแก้ปัญหาจึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน โดยบันทึกเทปความเดือดร้อนของคนในบริเวณชุมชนดังกล่าว เพื่อเป็นหลักฐานว่าความเดือดร้อนเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดกิจการร้านจำหน่วยเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ร้านดังกล่าว ยังไม่ทราบว่าขออนุญาตแบบใด แต่มีการให้บริการเปิดให้ร้องเพลงคาราโอเกะ บริการเครื่องดื่มเป็นเบียร์และสุราหลายหลายชนิด สร้างเอกลักษณ์ให้นักดื่มสนใจคือการจำหน่ายเบียร์ที่มีความเย็นระดับเป็นวุ้น หรือ เรียกว่า “เบียร์วุ้น” มีผู้หญิงให้บริการนั่งร่วมโต๊ะ เปิดให้ร้องเพลงแบบคาราโอเกะแต่ไม่มีเครื่องป้องกันเสียงดังไปยังพื้นที่ข้างเคียง ในขณะเดียวกันให้บริการในเวลากลางคืน ซึ่งชุมชนต้องการความเงียบสงบในการพักผ่อน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ฝ่ายป้องกันของอำเภอเด่นชัย ได้รับหนังสือร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่กล้าดำเนินการเข้าตรวจแต่อย่างใด จึงทำให้ชาวบ้านในชุมชนเชื่อว่าผู้ประกอบกิจการน่าจะเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลหรือหน่วยงานราชการหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งจึงทำให้กิจการดังกล่าวไม่ฟังเสียงความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมีหลายขั้นตอนในการให้บริการน่าจะขัดต่อการขออนุญาตหรืออาจมีมากไปถึงการค้ามนุษย์ที่ทางราชการเพิกเฉย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน