X

กกต.ยันข่มขู่เสนอเงินบีบให้ผู้สมัครถอนตัวทำก่อนวันสมัครไม่เข้าข้อกฏหมาย ลอยแพผู้สมัครไม่กล้าหาเสียง

บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ส.อบจ.และตำแหน่งนายก อบจ.แพร่ เข้มข้นขึ้นทุกขณะ. นายปฏิญาณ ยอดยิ่ง. ผู้สมัคร ส.อบจ.วังชิ้นเขต 1 เบอร์ 4 สังกัดคณะก้าวหน้ายังคงไม่กล้าออกหาเสียง ป้ายโปสเตอร์ขนาดใหญ่ที่ออกแบบอย่างสวยหรูเป็นรูปแบบเดียวกันทั้งประเทศโดยมีรูปของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อยู่ด้วย ป้ายโปสเตอร์ดังกล่าวยังคงวางอยู่บนกองข้าวโพดในบ้านของนายปฏิญาณ ยอดยิ่ง

หลังจากได้คำตอบจาก กกต.แพร่ว่า การข่มขู่และการเสนอเงินจำนวน 30,000 บาทเพื่อให้ถอนตัวจากการสมัคร ส.อบจ.แพร่ในครั้งนี้ กกต.ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์เกิดก่อนรับสมัครจึงไม่เข้าข่ายคุ้มครองตามกฏหมาย และผู้มาร้องต่อ กกต. แจ้งไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น. จากคำตอบดังกล่าวในการประชุมกำหนดการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายก อบจ.แพร่ ที่ห้องประชุมอาชาพัฒนา องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 9 พฤษศจิกายนที่ผ่านมา เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้นายปฏิญาณยังไม่กล้านำป้ายหาเสียงไปติดประกาศในพื้นที่

ซึ่งประเด็นดังกล่าวถือเป็นจุดสำคัญในการปิดกั้นไม่ให้มีคู่แข่งทางการเมืองในท้องถิ่นเกิดขึ้น ซึ่งถือว่ากลุ่มคนที่ปฏิบัติการมีความรู้กฏหมายเลือกตั้ง และมีอิทธิพลทำให้ไม่มีหน่วยงานใดให้ความสำคัญกับเหตุการที่เกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน