X

คณะก้าวหน้าไม่สนขู่ชนกลุ่มวงศ์วรรณเต็งหนึ่งประสงค์ยันไม่ใช่ในนาม ปชป.การเมืองคึกคัก


สนามแพร่ ชิงนายก อบจ.3 กลุ่มการเมือง คณะก้าวหน้าไม่สนขู่ชนกลุ่มวงศ์วรรณเต็งหนึ่งประสงค์ยันไม่ใช่ในนาม ปชป.การเมืองคึกคัก

การลงสมัครชิงนายก อบจ.แพร่และสมาชิกสภาจังหวัด ใน 8 อำเภอ 24 เขต ใช้สถานที่หน้าสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดแพร่เป็นสถานที่รับสมัคร บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันที่ 2 พฤศจิกายน มีผู้สมัครเดินทางมารอเตรียมหลักฐานให้พร้อมรับสมัครตั้งแต่ก่อนเวลา ทั้งนายสุภวัฒน์ ศุภศิริ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ และนายประสงค์ ชุ่มเชย กกต.ได้หารือให้ผู้สมัครตกลงกันก่อนแต่ตกลงกันไม่ได้ว่าจะเอาหมายเลขใด เมื่อถึงเวลาเปิดรับสมัครเวลา 08.00 น. ว่าที่ร้อยตรีศุภชัย ทานะขันธ์ ผอ.การเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ จึงให้มีการจับฉลากหมายเลข. ปรากฏว่านายสุภวัฒน์ ศุภศิริ ผู้สมัครจากคณะก้าวหน้า ขอเป็นเบอร์สุดท้าย จึงจับฉลากเพียง 2 คน นายอนุวัธ วงศ์วรรณ ได้เบอร์ 1 ส่วนนายประสงค์ ชุ่มเชย ได้เบอร์ 2 ผู้สมัคร สจ.เขตต่างเข้าสมัครอย่างคึกคัก การรับสมัครในวันแรกเรียบร้อยดีไม่มีเหตุใดใดเกิดขึ้น

ผู้สมัครทั้ง 3. คนพร้อมด้วยทีม ส.จ. ยืนยันจะหาเสียงอย่างสมานฉันท์มีการจับมือยืนยันต่อหน้าสื่อมวลชน

กรณีที่มีการข่มขู่ผู้สมัคร ส.จ.ของคณะก้าวหน้าในเขตอ.วังชิ้น. นายสุภวัฒน์. ศุภศิริ หัวหน้าทีมคณะก้าวหน้ากล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงเพื่อนร่วมทีมแต่ทุกคนยืนยันว่าไม่ถอย พร้อมลงสมัครด้วยกัน และไม่ซื้อเสียงเพราะเราอยากเห็นการเมืองใหม่และเสียงประชาชนที่แท้จริงในยุคนี้การข่มขู่น่าจะหมดสมัยการใช้ความรุนแรงทางการเมืองกันแล้ว

นายอนุวัธ วงศ์วรรณ อดีต นายก อบจ.แพร่ กล่าวว่าตนได้หยั่งเสียงประชาชนต้องการให้ทำหน้าที่อีกสมัยจึงได้รวบรวมกลุ่มฮักเมืองแป้ หรือ ส.จ.เก่าลงเต็มทั้ง 24 เขต

นายประสงค์ ชุ่มเช. ผู้สมัครนายก อบจ.แพร่ ยืนยันลงในนามอิสระไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ขอใช้ชื่อว่า “กลุ่มคนอักเมืองแป้” เดินหาเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่น ระดับ อบจ. ในจังหวัดแพร่พบว่ากลุ่มคนเป้าหมายลงเลือกตั้งมาพร้อมกันในวันแรกทั้งหมด แต่ กกต.ยังคงเปิดรับสมัครไปถึงวันที่ 6 พฤศจิกายนซึ่งอาจมีผู้สมัครเพิ่มเติมก็เป็นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน