X

ผู้สมัครคณะก้าวหน้าไม่หวั่นขู่ฆ่ายกครัว ตำรวจนิ่งเตรียมพร้อมหลักฐานสมัคร สจ.วันแรก แน่นอน


ว่าที่ผู้สมัคร ส.จ. และ นายก อบจ. ในจังหวัดแพร่ คึกคัก การเปิดตัวถึง 3 กลุ่มหลักๆ กลุ่มแรกนายประสงค์ ชุ่มเชย สายประชาธิปัตย์ ประกาศตัวเป็นลูกชาวบ้านลงสมัครชิง นายก อบจ.แพร่ กลุ่มที่ 2 นายอนุวัธ วงศ์วรรณ อดีตนายก อบจ.แพร่หนึ่งเดียว ยังคงสู้ต่อ อ้างมติประชาชนต้องการให้ลงอีกสมัย ดึงกลุ่ม “ฮักเมืองแป้” ทั้งทีมลงสมัครอีกครั้ง กลุ่มที่สามคือทีมคณะก้าวหน้า เป็นที่ฮือฮามาก เมื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เดินทางมาหาเสียงเปิดตัวเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมด้วยตนเอง คือ นายสุุภวัฒน์ ศุภศิริ อดีต ส.จ.เขต อ.เมือง เสนอตัวลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.แพร่ พร้อมทั้งทีมผู้สมัคร ส.จ.ในเขตต่างๆ รวม 12 คน ไม่ครบทุกเขต ซึ่งทั้ง 3 ทีมน่าจับตาอย่างมาก ล่าสุดวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา นายปฏิญาณ ยอดยิ่ง อายุ 28 ปี ว่าที่ผู้สมัคร ส.จ.เขต อ.วังชิ้น เตรียมลงสมัครส.จ.คณะก้าวหน้า ถูกขู่ให้ถอนตัว ถ้าไม่ถอนระวังตายทั้งครอบครัว


ส่งผลให้นายปฏิญาณ ต้องพามารดาและน้องชายพิการทางการได้ยินหลบออกจากจังหวัดแพร่เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน ซึ่งได้ทำการแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.นาพูน และเข้าร้องเรียนต่อ กกต.แพร่เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

วันที่ 31 ตุลาคม นายปฏิญาณนำครอบครัวกลับมาบ้านที่บ้านเลขที่ 102 /2 หมู่ 7 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านของนายปฏิญาณ ยอดยิ่ง อีกครั้ง
นายปฏิญาณและครอบครัวยืนยันว่ากลัวคำขู่ดังกล่าวเพราะคำขู่มาจากคนที่เชื่อถือได้ว่าเป็นข่ายการเมืองพรรคหนึ่งที่มีอำนาจ แต่ยังยืนยันว่าจะไม่ถอนตัวโดยเด็ดขาด วันที่ 2 พฤศจิกายน พร้อมนำหลักฐานไปสมัครลงเลือกตั้ง ส.จ.อย่างแน่นอน

นายปฏิญาณ กล่าวด้วยว่า ระหว่างที่กำลังหลบไปอยู่ต่างจังหวัด มีกลุ่มคนโทรหาเรียกร้องให้กลับมาบ้าน ต้องการเงินก็จะให้ 30,000 บาท ถ้าไม่พอจะเอาเท่าไหร่ในการไม่สมัคร ส.จ.ครั้งนี้ ผมยืนยันไม่รับเงิน ต้องการสมัครเลือกตั้งเพื่อแก้ปัญหาให้กับคนส่วนใหญ่ ไม่เลิกล้มความตั้งใจเด็ดขาด ทุกวันนี้ห่วงแม่และน้องพิการไปไหนต้องไปด้วยกันตลอดเวลา ไม่เคยคิดเลยว่าการเมืองจะรุนแรงเช่นนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การขู่ฆ่าว่าที่ผู้สมัครของคณะก้าวหน้า อาจเกิดจากกระแสยิยมของคนในท้องถิ่นมาแรง แม้ว่าผู้สมัครคณะก้าวหน้าจะไม่มีชื่อเสียง อายุน้อย และยังมีฐานะยากจนอีกด้วยแต่กระแสความนิยมนายธนาธร ทำให้ประมาทไม่ได้เลย กรณีการขู่ฆ่า ตำรวจทราบผู้กระทำผิดแต่ยังนิ่งเฉยไม่ดำเนินการใดใดเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน